รองผบ.กองทัพเขมรอ้างทหารไทยรุกล้ำดินแดนจนเกิดการปะทะกัน 2 ครั้ง

ภูมิภาค
24 ม.ค. 53
11:19
94
Logo Thai PBS
รองผบ.กองทัพเขมรอ้างทหารไทยรุกล้ำดินแดนจนเกิดการปะทะกัน 2 ครั้ง

ทหารไทยปะทะกลุ่มลักลอบตัดไม้ที่ชายแดน อ.กันทรลักษ์ ขณะออกลาดตระเวน ด้านรองผบ.กองทัพกัมพูชาอ้างไทยรุกล้ำดินแดนจึงเกิดการปะทะกัน 2 ครั้งแต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

มีรายงานว่าเมื่อประมาณ 09.30 น.วันนั้น กองร้อยทหารพราน ที่ 2304 และกองร้อยทหารพรานจู่โจม ที่ 959 สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 12 นาย ถูกกองกำลังทหารไม่ทราบสังกัดของกองทัพกัมพูชาดักซุ่มโจมตี ขณะออกเดินลาดตระเวนไปถึงบริเวณ หนองใหญ่ หัวเขื่อนห้วยขนุน ห่างจากฐาน ประมาณ 2 กม. ด้านทิศตะวันออกซำแต เขตอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร
ต่อมาพ.ท.ณัฐ ศรีอินทร์ ผบ.พัน.ร.63 ค่ายบดินทร์เดชา จ.ยโสธร เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ทหาร ลาดตระเวนไปเจอกลุ่มตัดไม้เถื่อนทำให้ฝ่ายตรงข้ามยิงปืนขู่ ซึ่งไม่ได้ยิงเพื่อหวังจะสังหารบุคคล ทางฝ่ายเราก็ยิงตอบโต้ในลักษณะเดียวกันเพื่อให้กลุ่มตัดไม้ล่าถอยกลับไป ซึ่งขณะนี้เหตุการณ์ก็ปกติเหมือนเดิมแล้ว
ขณะที่สำนักข่าวเอพีรายงานว่า พลโทเชีย ทารา รองผู้บัญชาการกองทัพกัมพูชา กล่าวว่า เกิดการปะกันระหว่างกองกำลังทหารกัมพูชาและกองกำลังทหารไทยขึ้นใน ในพื้นที่ห่างจากปราสาทพระวิหารไปทางทิศตะวันออกราว 20 กม. โดยสาเหตุของการปะกัน เกิดจากกองกำลังทหารไทยได้บุกรุกเข้าไปในอาณาเขตของกัมพูชาโดยการปะทะเกิดขึ้นถึง 2 ครั้ง และครั้งหลังสุดกินเวลานานถึง5 นาที แต่อย่างไรก็ดีทั้ง 2 ฝ่ายไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง