นายกฯระบุกองทัพทำถูกต้องกรณีเอาผิด พล.ต.ขัตติยะ

การเมือง
24 ม.ค. 53
17:18
50
Logo Thai PBS
นายกฯระบุกองทัพทำถูกต้องกรณีเอาผิด พล.ต.ขัตติยะ

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ยืนยันเดินทางไปพบตำรวจตามหมายเรียกอย่างแน่นอน นายกรัฐมนตรีระบุกองทัพทำถูกต้องในการดำเนินการกับ พล.ต.ขัตติยะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงวุฒิกองทัพบก กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ว่าเป็นเรื่องที่สังคมจะตัดสินเอง ซึ่งในขณะนี้ในส่วนของกองทัพดำเนินการถูกต้องที่ทำหน้าที่ไม่ปล่อยให้ใครทำตัวเหมือนอยู่เหนือกฎหมาย แต่ต้องก็ระวังไม่ให้ปัญหาลุกลามบานปลายออกไปอีก

ด้าน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล กล่าวว่า หากมีหมายเรียกมาถึงภายในวันพรุ่งนี้ จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนโดยจะไปพร้อมกับพันตำรวจโทสมชาย เพศประเสริฐ ประธานคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎรจากพรรคเพื่อไทย

โดยในวันพรุ่งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก จะไปร่วมงานวันสถาปนาสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ซึ่งคาดว่าจะมีการให้สัมภาษณ์กรณีการดำเนินคดีกับ พล.ต.ขัตติยะ โดยก่อนหน้านี้ได้มีการปฏิเสธการสั่งการให้หน่วยทหารทั่วประเทศเข้าควบคุมตัว พล.ต.ขัตติยะ ได้ทันทีที่พบตัวโดยยืนยันว่าการดำเนินการกับ พล.ต.ขัตติยะ ให้เป็นไปตามกระบวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง