“เสธ.แดง”อ้างติดชุมนุมนปช.เลื่อนรายงานตัวตามหมายวันนี้

สังคม
25 ม.ค. 53
00:02
56
Logo Thai PBS
“เสธ.แดง”อ้างติดชุมนุมนปช.เลื่อนรายงานตัวตามหมายวันนี้

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ยอมรับว่า ได้รับหมายเรียกจากตำรวจกองปราบปรามแล้ว แต่ยังไม่ระบุว่า จะเข้ารายงานตัวเมื่อใด โดยอ้างเหตุผลว่าติดร่วมชุมนุมกลุ่มนปช. ที่ จ.พิษณุโลกก่อนหน้านี้พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก บอกกับทีวีไทยว่า หากได้รับหมายเรียกจะไปพบพนักงานสอบสวนกองปราบปรามทันที โดยจะไปพร้อมกับพ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ประธานคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎรจากพรรคเพื่อไทย

ล่าสุด พล.ต.ขัตติยะ เปิดเผยว่า ได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวนกองปราบปรามแล้ว แต่คงต้องขอเลื่อนการเข้ารายงานตัวไปก่อน เนื่องจากต้องเดินทางไปร่วมงานชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่จ.พิษณุโลก ส่วนจะเข้าพบพนักงานสอบสวนเมื่อใดต้องดูความเหมาะสมก่อนตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเป็นวันและเวลาใด

พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ออกหมายเรียกพล.ต.ขัตติยะ ในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองเพราะเข้าตรวจค้นบ้านพักภายในกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ ย่านเกียกกาย พบปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมาก ซึ่งต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับการยิงเอ็ม 79 เข้าไปในกองบัญชาการกองทัพบก

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่างพล.ต.ขัตติยะ กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ว่า เป็นเรื่องที่สังคมจะตัดสินเอง ซึ่งในขณะนี้ ในส่วนของกองทัพดำเนินการถูกต้องแล้ว ที่ไม่ปล่อยให้ใครเหนือกฎหมาย แต่ต้องก็ระวังไม่ให้ปัญหาบานปลายไปอีก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง