เลขาปชป.มั่นใจเสียงพรรคร่วมไม่แตกพร้อมหนุนอภิปรายฯ

การเมือง
25 ม.ค. 53
00:08
69
Logo Thai PBS
เลขาปชป.มั่นใจเสียงพรรคร่วมไม่แตกพร้อมหนุนอภิปรายฯ

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลจะสนับสนุนในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขณะที่หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เชื่อว่า ในที่สุดพรรคร่วมรัฐบาลจะมีความเห็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญไปในทิศทางเดียวกัน

นาย ชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้ข้อสรุปในการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า เชื่อว่าไม่ได้เป็นความต้องการยื้อเวลา พร้อมกับมั่นใจว่าสุดท้ายพรรคร่วมรัฐบาลจะมีแนวทางแก้รัฐธรรมนูญเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงปัญหาความเห็นขัดแย้งในการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคว่า คาดว่าไม่เกินวันอังคารนี้จะเรียบร้อยโดยความเห็นที่แตกต่างถือเป็นเรื่องปกติ

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่เคยระบุถึงการยุบสภาหากพรรคร่วมรัฐบาลไม่ดำเนินการตามแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ และเชื่อว่าประเด็นเแก้รัฐธรรมนูญจะไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจว่า ความเห็นแตกต่างกันของแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็ต้องการให้พรรคได้ข้อสรุปในเรื่องนี้อย่างชัดเจน

นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีที่สวนดุสิตโพล ระบุว่า ต้องการให้ฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจโครงการไทยเข้มแข็ง ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทำให้รัฐบาลได้ชี้แจง และเชื่อว่า เสียงสนับสนุนพรรคร่วมรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะไม่มีปัญหา
ขณะที่ผลสำรวจสวนดุสิตโพล ระบุว่า ประชาชนกลุ่มตัวอย่างร้อยละ 57.85 เชื่อว่า รัฐบาลจะผ่านพ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปได้ มีเพียงร้อยละ 14.84 ที่คิดว่าไม่สามารถผ่านการอภิปรายไปได้
ส่วนเรื่องที่ต้องการให้ฝ่ายค้านนำไปอภิปรายมากที่สุด ร้อยละ 38.7ระบุว่า เป็นการทุจริตเกี่ยวข้องกับโครงการไทยเข้มแข็ง รองลงมา การบริหารงานที่ผิดพลาดล่าช้า เช่น การตัดสินใจของนากรัฐมนตรีหลายเรื่อง รวมถึงการยกเลิกหวยออนไลน์และ การกู้เงินของรัฐบาลที่ทำให้ประเทศมีหนี้สินจำนวนมาก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง