นาวิกโยธินสหรัฐฯถึง “เฮติ”พร้อมช่วยผู้ประสบภัยแล้ว

ต่างประเทศ
25 ม.ค. 53
00:42
64
Logo Thai PBS
นาวิกโยธินสหรัฐฯถึง “เฮติ”พร้อมช่วยผู้ประสบภัยแล้ว

การจัดรายการพิเศษของศิลปินในวงการบันเทิงฮอลลีวู้ดเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเฮติ สามารถระดมเงินได้มากกว่า 2,000 ล้านบาท ขณะที่หน่วยนาวิกโยธินสหรัฐเริ่มทยอยสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปให้ผู้ประสบภัยแล้ว

หน่วยนาวิกโยธินของสหรัฐ ลำเลียงรถหุ้มเกราะ และ สิ่งของบรรเทาทุกข์ที่มากับเรือ"ยูเอสเอส บาทาน"ขึ้นฝั่งในเฮติใกล้เมือง"ลีโอกาเน่"เมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่มีรายงานว่า ยังมีความวุ่นวายในการแจกจ่ายอาหารให้ผู้ประสบภัยในกรุงปอร์โตแปรงค์ของเฮติ ทำให้เจ้าหน้าที่ของยูเอ็นต้องยิงแก๊สน้ำตา และ ยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อควบคุมสถานการณ์แต่ไม่เป็นผล

ประชาชนบางส่วน บอกว่า พวกเขาไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆเลย นับตั้งแต่แผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ก่อนหน้านี้คณะมนตรีความมั่นคงของยูเอ็นลงมติให้ส่งทหาร 3,500 นายเข้าไปเสริมกำลังในเฮติ เพื่อดูแลความเรียบร้อยและคุ้มกันขบวนรถส่งอาหารบรรเทาทุกข์

ส่วนการจัดรายการพิเศษ"โฮป ฟอร์ เฮติ" ของเหล่าดารา นักร้องและผู้ที่อยู่ในวงการบันเทิงของฮอลลีวู้ด สามารถระดมเงินบริจาคได้มากกว่า 58 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 2,030 ล้านบาท
ซึ่งนักร้องที่มาร่วมงานล้วนแต่เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงของวงการเพลง เช่น มาดอนน่า บรู๊ซ สปริงทีน เจนนิเฟอร์ ฮัดสัน บียอนเซ่และโคลด์เพลย์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง