ศาลนัดไกล่เกลี่ยคดีสาวเกาหลีฟ้อง“จา พนม”โกงเงิน

Logo Thai PBS
ศาลนัดไกล่เกลี่ยคดีสาวเกาหลีฟ้อง“จา พนม”โกงเงิน

ศาลแพ่งนัดไกล่เกลี่ยคดีสาวเกาหลีฟ้อง“จา พนม”ผิดสัญญากู้ยืมเงิน 1 ล้านบาท โดยศาลเลื่อนนัดพร้อมและนัดไกล่เกลี่ย วันที่ 1 มี.ค.นี้ เวลา 13.30 น.
ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก นัดพร้อมคดี น.ส.อุน ฮี ปาร์ค ชาวเกาหลีใต้ โดยนายนายธนกร เทวโรทร ผู้รับมอบอำนาจ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายพนม หรือ จา พนม หรือ ทัชชกร ยีรัมย์ อายุ 33 ปี เป็นจำเลย เรื่องผิดสัญญา กู้ยืมเงิน 1 ล้านบาท โดยเมื่อวันที่ 4 ก.ค.51 จา พนม ได้ทำสัญญากู้ยืมเงินจากโจทก์ 1 ล้านบาท ซึ่งสัญญาว่าจะชำระเงินคืนให้แก่โจทก์เมื่อภาพยนตร์เรื่อง “องค์บาก ภาค 2” ถ่ายทำเสร็จและออกฉายแล้ว แต่เมื่อภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวออกฉายมานานแล้ว แต่จำเลยยังไม่ชำระเงินคืน
โดยวันนี้ (25 ม.ค.) ที่ห้องพิจารณาคดี 713 เมื่อเวลา 13.30 น. ฝ่ายโจทก์ มีนายจารุพล เรืองเกตุ ทนายความโจทก์ เดินทางมาศาล ส่วนจำเลย นาย จา พนม ไม่ได้เดินทางมาศาล แต่มอบอำนาจให้ทนายความมาแทน โดยมีทนายความ 2 คนมาศาล ซึ่งคนหนึ่งอ้างว่าได้รับแต่งตั้งจากจา พนม อีกคนหนึ่งอ้างว่าเป็นทนายความส่วนตัวและประจำบริษัทไอยราห์ ฟิล์ม บริษัทถ่ายทำภาพยนตร์ของจา พนม ซึ่งทนายความทั้ง 2 คนยื่นคำให้การของจา พนม ส่งต่อศาลโดยมีเนื้อหาที่ขัดกัน คือ ทนายความที่อ้างว่าได้รับแต่งตั้งระบุว่ายังค้างชำระเงินกู้อีก 500,000 บาท ส่วนทนายความประจำบริษัทระบุว่าชำระหนี้หมดแล้ว 1 ล้านบาท แต่ทนายความทั้ง 2 ระบุว่า จา พนม ประสงค์จะไกล่เกลี่ยคดี
ศาลเห็นว่า การไกล่เกลี่ยต้องให้จำเลยมาศาลด้วย เพื่อศาลสอบถามว่าจำเลยแต่งตั้งทนายความคนใดแน่ และจะยื่นคำให้การอย่างไร เพราะคำให้การที่ยื่นวันนี้ยังขัดกัน ศาลจึงเลื่อนนัดพร้อมและนัดไกล่เกลี่ยคดีนี้อีกครั้ง วันที่ 1 มี.ค.นี้ เวลา 13.30 น.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง