ชาวราชบุรีต้านนำนกพิราบจากสนามหลวงมาไว้ในจังหวัด

ภูมิภาค
1 ก.พ. 53
08:55
132
Logo Thai PBS
ชาวราชบุรีต้านนำนกพิราบจากสนามหลวงมาไว้ในจังหวัด

ชาวราชบุรีค้านนำนกพิราบกว่า 10,000 ตัวจากสนามหลวงมาไว้ในจังหวัด ขณะที่ส.ส.ราชบุรีอ้างรองผู้ว่าฯกทม.รับปากแล้วว่าจะย้ายนกพิราบไปจังหวัดอื่น

จากกรณีที่กทม.ดำเนินโครงการปรับภูมิทัศน์ท้องสนามหลวงและจะมีการจับนกพิราบซึ่งมีมากกว่า 10,000 ตัวที่อาศัยอยู่ในบริเวณท้องสนามหลวงไปไว้ที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยในเรื่องนี้ได้เกิดกระแสต่อต้านจากชาวจังหวัด จ.ราชบุรี นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจ.ราชบุรี กล่าวว่า ได้ทราบเรื่องดังกล่าวจากสื่อต่างๆว่าจะมีการนำเอานกพิราบมาไว้ที่จ.ราชบุรี แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการประสานงานมาแต่อย่างใด ขณะประชาชนที่ทราบข่าวต่างรู้สึกตื่นกลัว และไม่เห็นด้วยที่นำนกพิราบมาไว้ที่จ.ราชบุรี เพราะเกรงว่าจะมีการเอาเชื้อโรค และ และมีสิ่งแปลกปลอมติดตัวมาทำลายระบบนิเวศน์ในพื้นที่

ผู้ว่าจ.ราชบุรีกล่าวอีกว่า ก่อนอื่นต้องทำประชาพิจารณ์ว่า คนจังหวัดราชบุรีต้องการหรือไม่ ไม่ใช่คิดอะไรไม่ออกก็เอามาลงที่จ.ราชบุรี

ด้านนายสามารถ พิริยะปัญญาพร ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน และไม่ว่าจะเอามาด้วยวิธีไหนชาวบ้านก็ไม่เห็นด้วย ล่าสุดจากที่ได้ประสานไปในวันนี้นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่ากรุงเทพมหานครได้ยืนยันว่า จะไม่นำนกพิราบมาที่จ.ราชบุรีแล้วจะนำไปไว้ที่จังหวัดอื่นแทน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง