ปาสิ่งปฏิกูลเข้าบ้านนายกฯตร.เล็งเพิ่มกำลังรปภ.

สังคม
2 ก.พ. 53
00:36
59
Logo Thai PBS
ปาสิ่งปฏิกูลเข้าบ้านนายกฯตร.เล็งเพิ่มกำลังรปภ.

ตำรวจเตรียมเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยบ้านนายกรัฐมนตรี หลังมีผู้ปาสิ่งปฏิกูลเข้าไปในบ้าน ซึ่งกล้อง CCTV สามารถบันทึกภาพผู้ก่อเหตุไว้ได้ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว
ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เข้มงวดตรวจบริเวณรอบบ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ภายในซอยสุขุมวิท 31 กรุงเทพฯ หลังจากมีผู้ไม่หวังดีปาสิ่งปฏิกูลเข้าไปในบ้านนายกรัฐมนตรีจำนวน 4 ถุง ซึ่งขณะเกิดเหตุกล้อง CCTV บริเวณหน้าบ้านและจุดใกล้เคียงสามารถบันทึกภาพผู้ก่อเหตุไว้ได้ ขณะที่นายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ได้รับรายงานแล้ว เชื่อว่าเป็นเพียงการก่อกวน

ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบๆ บ้านนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ครั้ง แม้การปาสิ่งปฏิกูลจะไม่ได้เกิดบริเวณหน้าบ้านที่มีคนพลุกพล่าน แต่ก็ทำให้พนักงานร้านอาหารและพนักงานโรงแรมที่อยู่หน้าบ้านนายกรัฐมนตรีรู้สึกวิตกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลความเรียบร้อย เปิดเผยว่า มีคำสั่งให้เพิ่มกำลังตำรวจอีก 30 นาย บริเวณหน้าบ้านนายกรัฐมนตรีและโดยรอบ ส่วนผู้ที่ก่อเหตุยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใครหรือกลุ่มใด ซึ่งภาพจากกล้อง CCTV พบเป็นเพียงชาย 1 คนขี่รถจักรยานยนต์มาก่อเหตุและขี่ออกไป และวันนี้ (2 ก.พ.) เวลา 10.00 น.จะเรียกประชุมชุดสืบสวน พร้อมทั้งนำกล้องวงจรปิดมาพิจารณาตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อเป็นแนวทางในการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ทางตำรวจสันติบาลประสานงานกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลและหน่วยข่าวกรอง เพื่อร่วมกันวางมาตรการเพิ่มเติมในการดูแลบ้านพักและความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรี รวมทั้งบ้านบุคคลสำคัญอย่างเข้มงวด และตรวจสอบกระแสข่าวการลอบทำร้ายบุคคลสำคัญในช่วงนี้ด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง