ทีมซานโตส เปิดตัว "โรบินโญ่" แฟนต้อนรับเพียบ

กีฬา
2 ก.พ. 53
06:58
42
Logo Thai PBS
ทีมซานโตส เปิดตัว "โรบินโญ่" แฟนต้อนรับเพียบ

โรบินโญ่ ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยการลงมาจากเฮลิคอปเตอร์ ในสนามเหย้าทีมซานโตส ต้นสังกัดเดิม ท่ามกลางการต้อนรับจากเเฟนบอลกว่า 15,000 คน โดยมี เปเล่ ตำนานลูกหนังโลกร่วมมาเป็นสักขีพยานด้วยโรบินโญ่ กองหน้าทีมชาติบราซิล วัย 26 ปี ของทีมเเมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ทำการเปิดตัวเป็นทางการภายในสนาม บีญ่า เบลไมโร่ โดยมีแฟนบอลให้การต้อนรับกว่า 15,000 คน หลังจากได้ตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมซานโตส ทีมในลีกบราซิล ด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลา 6 เดือน เนื่องจากต้องตกเป็นตัวสำรองในยุคการคุมทีมของโรเเบโต้ มันชินี่

ที่สำคัญระว่างการเปิดตัว เปเล่ ตำนานนักเตะซานโตส รวมถึงทีมชาติบราซิล ได้เดินทางมาร่วมเเสดงความยินดีกับโรบินโญ่ด้วย พร้อมกับให้สัมภาษณ์มั่นใจอย่างมีความสุขว่า เค้าต้องการเห็นโรบินโญ่ ลงเล่นให้ซานโตสอย่างถาวร

โรบินโญ่ เริ่มต้นอาชีพค้าเเข้งกับซานโตสในปี 2002-2005 และย้ายจาก รีลมาดริด มาร่วมทีมเเมนฯซิตี้ ด้วยราคา 1,760 ล้านบาท ในปี 2008 และเค้ามีกำหนดเดินทางกลับไปเเมนฯซิตี้ในวันที่ 4 สิงหาคมนี้

ด้าน อาเหม็ด ฮอสซัม มิโด้ อดีตกองหน้าทีมชาติอียิปต์วัย 26 ปี กลายเป็นนักเตะที่รับค่าเหนื่อยน้อยที่สุดในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ หลังตกลงย้ายจากทีมมิดเดิลสโบร์ไปร่วมทีมเวสต์เเฮม ด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลา 6 เดือน พร้อมรับค่าเหนื่อยเพียงสัปดาห์ละ 1,000 ปอนด์ หรือประมาณ 53,000 บาท ผิดกับเบนนี่ เเม็คคาธี่ย์ กองหน้าทีมชาติเเอฟริกาใต้ ที่ย้ายมาจากเเบล็กเบิร์น ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน รับค่าเหนื่อยประมาณ 2,000,000 บาทต่อเดือน

ขณะที่ ร็อบบี้ คีน กองหน้าทีมชาติไอร์เเลนด์วัย 29 ปี ได้ตกลงย้ายไปร่วมทีม เซลติก ทีมอันดับ 2 ของลีกสก็อตเเลนด์ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ หลังจากคีน ตกเป็นตัวเลือกอันดับสุดท้ายในตำแหน่งกองหน้า ต่อจาก เดโฟ, ปีเตอร์ เคร้าซ์, โรมัน พาฟลิวเชนโก้ และล่าสุด สเปอร์ส เพิ่งคว้าตัว ไอเดอร์ กุดยอห์นเซ่น กองหน้าทีมชาติไอซ์เเลนด์วัย 31 ปี จากทีมโมนาโกด้วยสัญญายืมตัวมาเสริมทีม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง