จ.ปัตตานีช่วยเหลือเด็ก 5 ขวบ ที่ครอบครัวถูกยิงเสียชีวิต

ภูมิภาค
2 ก.พ. 53
08:15
72
Logo Thai PBS
จ.ปัตตานีช่วยเหลือเด็ก 5 ขวบ ที่ครอบครัวถูกยิงเสียชีวิต

จ.ปัตตานีระดมความช่วยเหลือเด็กชายวัย 5 ขวบ ที่พ่อแม่และพี่ชายถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ส่วนตัวเองได้รับบาดเจ็บเมื่อ 2 วันก่อน
นายธีรเทพ ศรียะพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นำคณะเหล่ากาชาดเข้าเยี่ยม ด.ช.อับดุลซาลาม วัย 5 ขวบ ซึ่งถูกคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าผาก ส่วนนายหะแว ซึ่งเป็นบิดา , นางสารีธา ซึ่งเป็นมารดา และ ด.ช.อับดุลฮากิม พี่ชาย วัย 8 ขวบ เสียชีวิต ขณะทั้ง 4 คนขี่รถจักรยานยนต์กลับจากเยี่ยมญาติผ่าน ต.แป้น อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เพื่อกลับบ้านพักใน อ.ปานะเระ เมื่อ 2 วันก่อน พร้อมกับมอบของเล่นและเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง โดย ด.ช.อับดุลซาลาม มีอาการตื่นกลัวผู้คน ทำให้ น.ส.นุรอเซีย วามะ พี่สาว ต้องเข้ามาปลอบ ส่วนอาการทั่วไปของ ด.ช.อับดุลซาลาม ไม่น่าเป็นห่วง แต่แพทย์ยังไม่อนุญาตให้กลับบ้าน

ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า เหตุคนร้ายลอบยิงครอบครัววามะ สร้างความสะเทือนขวัญให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากนี้ทางจังหวัดจะระดมทุกหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ โดยเฉพาะการฟื้นฟูด้านจิตใจของ ด.ช.อับดุลซาลาม ขณะเดียวกันจะช่วยเหลือด้านการศึกษาให้เด็กทั้งสามคนได้เรียนต่อจนจบการศึกษาสูงสุด โดยเฉพาะบุตรคนโตของครอบครอบวามะ คือ นายไพศาล อายุ 16 ปี ที่หยุดเรียนไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีฐานะยากจน ส่วนความคืบหน้าคดีได้ประสานตำรวจให้เร่งติดตามแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง