“สุวิทย์” นัดถกการทำงานกับพรรคร่วมสัปดาห์หน้า

การเมือง
2 ก.พ. 53
08:36
43
Logo Thai PBS
“สุวิทย์” นัดถกการทำงานกับพรรคร่วมสัปดาห์หน้า

นายกฯ มั่นใจเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่กระทบเสถียรภาพของพรรคร่วมรัฐบาล เผย “สุวิทย์” รมว.ทรัพยากรฯ จะเป็นเจ้าภาพในการนัดหารือเรื่องการทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล สัปดาห์หน้า
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าสัปดาห์หน้า นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จะเป็นเจ้าภาพในการนัดหารือระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อหาหารือในเรื่องการทำงาน โดยนายกรัฐมนตรียืนยันว่าจะเดินทางไปร่วมหารือด้วยตัวเอง แต่ไม่ทราบความชัดเจนว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะเข้าหารือครบหรือไม่ โดยบรรยากาศระหว่างพรรคร่วมยังเป็นปกติ แม้จะมีความเห็นต่างเรื่องรัฐธรรมนูญ แต่เป็นเรื่องของสภา ไม่เกี่ยวข้องกับการร่วมรัฐบาล และยังมั่นใจว่าประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของพรรคร่วมรัฐบาล อีกทั้งไม่เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาล จะนำประเด็นแก้รธน.มาเป็นประเด็นต่อรองต่อรอง พร้อมระบุว่าได้เห็นรายงานการทำงานของรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงแล้ว โดยจะนัดมาหารือเป็นกลุ่ม พร้อมยืนยันจะยังไม่ฟื้นคณะรัฐมนตรีด้านสังคม เพราะยังไม่มีความจำเป็น และยังไม่เจาะจงว่าการทำงานของกระทรวงใดน่าเป็นห่วง
ส่วนที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ ไม่ได้หารือถึงสถานการณ์บ้านเมือง ส่วนการคาดการณ์ที่ว่าสถานการณ์การเมืองจะรุนแรงในช่วงก่อนวันพิพากษาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงดูแล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง