สำนักนายกฯตั้ง“ธานี”อารักขานายกรัฐมนตรี

การเมือง
2 ก.พ. 53
23:55
89
Logo Thai PBS
สำนักนายกฯตั้ง“ธานี”อารักขานายกรัฐมนตรี

สำนักนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลอารักขานายกรัฐมนตรี ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีประเมินว่า กลุ่ม นปช.กำลังสร้างเงื่อนไขให้กองทัพทำรัฐประหาร

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงเหตุการณ์ปาสิ่งปฏิกูลใส่บ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า เป็นความจงใจสร้างสถานการณ์ของฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลและให้เกิดความหวาดกลัว เพื่อกดดันบุคคลรอบข้างนายกรัฐมนตรี

นายปณิธาน ประเมินว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.กำลังสร้างเงื่อนไขให้กองทัพทำรัฐประหาร เพื่อความชอบธรรมในการเคลื่อนไหวล้มคดียึดทรัพย์พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
พล.อ.วิทย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผช.ผบ.ทบ. กล่าวถึงกรณีข่าวที่ระบุว่าจะมีนายทหารระดับสูงอักษรย่อ ว. เป็นแกนนำในการทำการปฏิวัตินั้น เป็นการสร้างสถานการณ์เนื่องจากตัวเองเป็นเพียงผช.ผบ.ทบ. ไม่มีอำนาจในการสั่งการกำลังพลและเห็นว่าผู้ที่ปล่อยข่าวนี้ ไม่มีรักประเทศและพยายามสร้างความวุ่นวาย

สำนักนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลอารักขานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หลังมีเหตุการณ์การข้างปาสิ่งปฏิกูลเข้าไปในบ้านนายกรัฐมนตรี
ด้านพล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ซักซ้อมแผนการปฏิบัติการในการดูแลบุคคลสำคัญ โดยให้ทุกสถานีตำรวจทำแผนเผชิญเหตุทั้งในสภาวะปกติและไม่ปกติ ซึ่งต้องกำหนดผู้รับผิดชอบให้ชัดเจน พร้อมทั้งประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปรับปรุงภูมิทัศน์ ด้วยการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดและไฟแสงสว่าง รวมถึงตัดต้นไม้
นอกจากนี้ยังให้เสริมกำลังอาสาสมัครช่วยเหลือตำรวจออกปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงกำชับทุกสถานีตำรวจที่มีบุคคลสำคัญอาศัยอยู่ในพื้นที่ รายงานแผนการปฏิบัติแต่ละวันมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อใช้ตรวจสอบผลการปฏิบัติงาน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง