"สุเทพ"ไม่รู้เรื่องบิดานายกฯจ้างรปภ.อารักขาลูกชาย

การเมือง
3 ก.พ. 53
04:51
94
Logo Thai PBS
"สุเทพ"ไม่รู้เรื่องบิดานายกฯจ้างรปภ.อารักขาลูกชาย

สุเทพ เทือกสุบรรณ ระบุยังไม่ทราบข่าวกรณีบิดานายกรัฐมนตรีจ่ายเงินเพื่อจ้างหน่วยรักษาความปลอดภัยลูกชาย ส่วนการประชุมสภาฯวันนี้มีวาระที่น่าสนใจ คือ การพิจารณาข้อบังคับจริยธรรมของ ส.ส. รวมทั้งการพิจารณาร่างกฏหมายสิ่งแวดล้อมฉบับใหม่เพื่อแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมในนิคมฯมาบตาพุด
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องที่บิดาของนายกรัฐมนตรีตั้งทีมงานติดตามคนร้ายขว้างสิงปฏิกูล แต่ย้ำต่อหน้าที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี พร้อมปฎิเสธการตั้ง พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เพราะตำแหน่งไม่ได้ขึ้นตรงกับตนเอง ขณะที่ความคืบหน้าการสอบสวนก็ยอมรับว่ายากที่จะหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพราะสวมหมวกนิรภัยปิดบังใบหน้า

ด้านคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ได้รับทราบมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) และเตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเครื่อง จีที 200 ซึ่งมีรัฐมนตรีเป็นประธาน และผู้อำนวยการเนคเทคเป็นเลขาธิการ คาดว่าจะเริ่มต้นดำเนินการได้ในสัปดาห์หน้า พร้อมย้ำว่า จำเป็นต้องเปิดเครื่องพิสูจน์การทำงานว่ามีประสิทธิภาพหรือไม่

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ สมาชิกได้หารือการเปลี่ยนเวลาประชุมใหม่เป็น 09.00 น. โดยเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี หากสมาชิกรักษาวินัย แต่ส่วนหนึ่งก็เห็นว่า การเปลี่ยนเวลาไม่ได้ทำให้องค์ประชุมครบและเปิดประชุมได้ตามเวลาที่กำหนด

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจ คือ ร่างข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสภาผู้แทนราษฎรและกรรมาธิการ พ.ศ... ซึ่งมีเนื้อหาบัญญัติหลักการพื้นฐานที่สมาชิกและกรรมาธิการจะต้องปฏิบัติตนอยู่ในกรอบจริยธรรม คุณธรรม และศีลธรรม โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการจริยธรรมผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาสืบสวนวินิจฉัยคำร้องเรียนและลงโทษ โดยหากมีความผิดร้ายแรง ให้ลงโทษถอดถอนออกจากตำแหน่งต่อผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภาต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องที่ประชุมเสนอให้เลื่อนขึ้นมาพิจารณาก่อน คือ ร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (ฉบับที่...) พ.ศ... ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหากรณีมาบตาพุด และเรื่องพิจารณากรณีวุฒิสภาแก้ไขเพิ่มเติมร่างพระราชบัญญัติผู้สูงอายุ (ฉบับที่...) พ.ศ...

ขณะที่ตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล 5 พรรคมีกำหนดยื่นญัตติแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ต่อประธานรัฐสภา ในช่วงเวลา 11.30 น.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง