ส.ส.ถกเถียงเรื่องการเปลี่ยนเวลาประชุมใหม่

การเมือง
3 ก.พ. 53
05:57
60
Logo Thai PBS
ส.ส.ถกเถียงเรื่องการเปลี่ยนเวลาประชุมใหม่


ประธานวิปฝ่ายค้านยืนยันพรรคเพื่อไทยไม่มีปัญหาขัดแย้งระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พร้อมย้ำไม่กระทบการยื่นอภิปราย ไม่ไว้วางใจ ขณะที่การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ส.ส.ส่วนใหญ่ยังถกเถียงเรื่องการเปลี่ยนเวลาประชุมใหม่ เพราะสามารถแก้ปัญหาองค์ประชุมได้โดย ส.ส.รัฐบาล เห็นว่า หน้าที่ ส.ส.จะต้องเข้าประชุม ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ขณะที่ ส.ส.ฝ่ายค้าน ตำหนิ ว่าการรักษาองค์ประชุมเป็นหน้าที่ของ ส.ส.เสียงข้างมาก

โดยสมาชิกส่วนใหญ่ ตำหนิรัฐบาลต่อการเปลี่ยนแปลงเวลาการประชุม เพื่อต้องการแก้ปัญหาองค์ประชุม แต่ปรากฏว่า ไม่สามารถเริ่มต้นการประชุมได้ ในเวลา 9 นาฬิกา เพราะองค์ประชุมไม่ครบ

สมาชิกฝ่ายค้านบางส่วนเสนอให้ปิดประชุม เพราะ ส.ส.รัฐบาลไม่สามารถทำหน้าที่ได้ ขณะที่ ส.ส.รัฐบาล เห็นว่า หน้าที่การเข้าประชุม เป็นเรื่อง ของ ส.ส. ทั้งหมด ไม่ควรแบ่งแยกว่า ต้องเป็นหน้าที่ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

กรณีปัญหาความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย ระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุว่า มีอดีตสมาชิกพรรคไทยรักไทย พยายามขัดขวางการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งนายวิทยา บูรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า เป็นเพียงการพูดเสียงดัง ไม่ได้มีความขัดแย้งกับอดีตสมาชิกพรรคไทยรักไทย และไม่มีผลกระทบต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตกผลึกจะผู้ที่จะถูกอภิปราย

ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อยู่ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจ ที่อาคารรัฐสภา แต่ก่อนหน้านี้เดินทางไปบรรยายเรื่องการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ในพิธีเปิดการสัมมนาทางวิชาการ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยระบุว่าตัวเลขการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ในปี 2553 อาจเติบโตขึ้นถึงร้อยละ 4.7 จากเดิมประมาณไว้ที่ 3.5 ขณะที่ตัวเลขการส่งออกเติบโตร้อยละ 14 และปัญหาการว่างงานจะลดลงเหลือ 400,000 - 500,000 คน จาก 800,000 คน ส่วนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจจะปรับแนวทางในการบริหารจัดการโดยให้ภาคเอกชนเข้ามาขับเคลื่อนการลงทุนขนาดใหญ่ให้มากขึ้น

และขณะนี้การประชุมสภา เข้าสู่การประชุมพิจารณาตามวาระปกติ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง