นักร้องระดับโลกร่วมร้องเพลง We Are The World ช่วยเฮติ

ต่างประเทศ
3 ก.พ. 53
06:14
463
Logo Thai PBS
นักร้องระดับโลกร่วมร้องเพลง We Are The World ช่วยเฮติ

ศิลปินอเมริกันร่วมใจร้องเพลง We Are The World อีกครั้ง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเฮติ ขณะที่ชาวเฮติไม่พอใจรัฐบาลที่ไม่ช่วยเหลือประชาชนเท่าที่ควร และออกมาประท้วงใกล้ที่ทำการชั่วคราวของรัฐบาลชาวเฮติที่ทนไม่ไหวกับความไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล ได้รวมตัวประท้วงที่หน้าโรงเรียนนายร้อยในกรุงปอร์โตแปรงซ์ ซึ่งเป็นที่ทำการชั่วคราวของรัฐบาลเฮติ โดยผู้ประท้วงบางคนเรียกร้องให้รัฐบาลทำงานและพบปะประชาชนให้มากกว่านี้ ขณะที่การประชุมสภาของเฮติเริ่มมีเสียงเรียกร้องให้รัฐบาลรีบจัดทำแผนฟื้นฟูประเทศ หรือไม่ก็ลาออก หากไม่สามารถรับมือกับปัญหาได้ ซึ่งวุฒิสภาบางคนเตรียมขอมติเพื่อถอดถอนรัฐบาลทั้งคณะ รวมถึงตำแหน่งประธานาธิบดี ซึ่งแทบไม่มีใครพบเห็นหลังเกิดแผ่นดินไหว

ส่วนองค์กรยูนิเซฟ ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขเฮติ และทีมแพทย์จากคิวบา ฉีดวัคซีนแก่เด็ก ๆ ที่อาศัยอยู่ในเมืองเต๊นท์ ที่สนามกีฬาในกรุงปอร์โตแปรงซ์ เพื่อป้องกันโรคหัดและโรคติดต่อในเด็กโรคอื่น ๆ เช่น บาดทะยัก และคอตีบ หลังพบว่าเด็ก ๆ ป่วยเป็นโรคหัดกันมากขึ้น ซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต โดยยูนิเซฟมุ่งเป้าจะฉีดวัคซีนให้เด็ก 600,000 คนทั่วเฮติ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน

ขณะที่นักร้องดังในอเมริกา 80 ชีวิต เช่น เซลีน ดิออน , พิงค์ , นาตาลี โคล , ไคเยน เวสต์ , เจนนิเฟอร์ ฮัดสัน , สนูปด็อก รวมทั้งไลโอเนล ริชชี่ ได้รวมตัวที่ฮอลิวูด สตูดิโอ เพื่อบันทึกเสียงเพลง We Are The World เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเฮติ ซึ่งการรวมตัวของนักร้องดังในครั้งนี้ เกิดขึ้นเนื่องในโอกาสที่เพลงนี้แต่งมาครบรอบ 25 ปี โดยฝีมือของไลโอเนล ริชชี่ และไมเคิล แจ๊คสัน ผู้ล่วงลับ โดยวัตถุประสงค์ในการแต่งเพลงนี้ก็เพื่อช่วยเหลือชาวแอฟริกาที่อดอยาก แต่เมื่อเกิดเหตุแผ่นดินไหวในเฮติ ทำให้ไลโอเนล ริชชี่ รวมทั้งควินซี่ โจนส์ ผู้แต่งโปรดิวซ์เพลงนี้เมื่อ 25 ปีก่อน เห็นตรงกันว่า ควรนำกลับมาร้องใหม่เพื่อชาวเฮติ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง