นายกฯแบดมินตันให้เวลานักกีฬา 3 วันหากคิดเปลี่ยนใจ

กีฬา
4 ก.พ. 53
02:51
54
Logo Thai PBS
นายกฯแบดมินตันให้เวลานักกีฬา 3 วันหากคิดเปลี่ยนใจ

บุญศักดิ์ พลสนะ นำทีมนักแบดมินตันทีมชาติ และผู้ฝึกสอนแถลงข่าวลาออกจากการเป็นนักกีฬาทีมชาติ และไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับสมาคมแบดมินตันอีก ส่วนนายกสมาคมยืนยันให้เวลาเปลี่ยนใจภายใน 3 วัน

บุญศักดิ์ และ สลักจิตร พลสนะ สลาลีย์ ทุ่งทองคำ สุดเขต ประภากมล รวมนักกีฬาทั้งหมด 12 คน ไปจนถึงนายสมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทยได้แถลงข่าวลาออกจากการเป็นนักกีฬาทีมชาติและสมาชิกของสมาคม หลังจากสมาคมต้องการเซ็นสัญญาแบบทีมกับผู้สนับสนุนรายใหม่และขอให้นักกีฬายกเลิกสัญญากับผู้สนับสนุนส่วนตัวเพื่อมาเซ็นสัญญากับผู้สนับสนุนที่สมาคมหามาให้

นอกจากนั้นนักกีฬา รวมถึงผู้ฝึกสอนยังไม่พอใจ การบริหารงานของเลขาธิการสมาคม และผู้จัดการทีมชุดใหม่ ที่ได้เข้ามาทำหน้าที่ในปีที่ผ่านมา หลังจากได้สร้างปัญหาให้นักกีฬารวมถึงผู้ฝึกสอน ด้วยการลดเบี้ยเลี้ยงในการเก็บตัวไปจนถึงการไม่อำนวยความสะดวกในการใช้สนามฝึกซ้อมของสมาคม
ในส่วนของนายเจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมเเบดมินตันออกมายืนยันว่า ยังคงให้เวลานักกีฬาเปลี่ยนใจภายใน 3 วันหากคิดจะลงเเข่งขันในรายการต่างๆที่ต้องได้รับการรับรองจากสมาคมโดยเฉพาะออลอิงเเลนด์ที่ประเทศอังกฤษ ส่วนผู้ฝึกสอนที่ยื่นใบลาออกก็คงหมดอนาคตกับสมาคมอย่างเเน่นอน เพราะได้เตรียมทีมผู้ฝึกสอนชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่เเทนแล้ว
สำหรับการลาออกยกชุดของนักกีฬาทีมชาติครั้งนี้ จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อการแข่งขันรายการโธมัส และอูเบอร์ คัพ 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ระหว่างวันที่ 21-28 กุมภาพันธ์ ที่จ.นครราชสีมา อย่างแน่นอน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง