“สุเทพ”ปัดเจรจา “ทักษิณ” ชี้สถานะแค่กองทัพเถื่อน

การเมือง
4 ก.พ. 53
04:24
31
Logo Thai PBS
“สุเทพ”ปัดเจรจา “ทักษิณ” ชี้สถานะแค่กองทัพเถื่อน

สุเทพ เทือกสุรรณ ระบุ พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศตั้งกองทัพคนเสื้อแดงเพราะต้องการเจรจา-ต่อรอง ภายในเดือนก.พ.นี้ พร้อมย้ำสถานะแค่กองทัพเถื่อนเพื่อก่อจลาจล ทั้งยังเชื่อว่าพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ จะไม่รับตำแหน่งผู้นำกองทัพดังกล่าว นายสุเทพ เทือกสุรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงการจัดตั้งกองทัพประชาชนของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า เป็นการข่มขู่รัฐบาล และ จะต่อรองให้รัฐบาลมีการเจรจาภายในเดือนก.พ. ซึ่งตนเองในฐานะดูแลความมั่นคงไม่ยอมรับกองทัพเถื่อนให้มาสร้างความวุ่นวายหรือก่อจลาจล เพราะรัฐบาลมีหน้าที่ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย

ทั้งนี้ยอมรับที่จะเจรจากับทุกฝ่ายแต่ต้องไม่ใช้วิธีการข่มขู่ หรือ เป็นการเจรจาเพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีพ้นผิด

ส่วนที่จะมีการแต่งตั้งให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยเป็นผู้นำกองทัพประชาชนนั้นรองนายกด้านความมั่นคงไม่เชื่อว่าพล.อ.ชวลิตจะรับเป็นผู้นำกองทัพดังกล่าว

ขณะที่การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่มีการดาวกระจายไปยังหน่วยทหารต่าง ๆ นั้นนายสุเทพกล่าวว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้อดทนอดกลั้นและปฏบัติตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด โดยเชื่อว่าแม้ผู้ชุมนุมจะพยายามยั่วยุให้เกิดความรุนแรงก็จะไม่ประสบผลสำเร็จ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง