สคบ.แก้ปัญหาค่าบริการโมบายอินเตอร์เน็ตและบอร์ดแบรนด์แพง

เศรษฐกิจ
4 ก.พ. 53
06:29
88
Logo Thai PBS
สคบ.แก้ปัญหาค่าบริการโมบายอินเตอร์เน็ตและบอร์ดแบรนด์แพง

สคบ.เตรียมเข้าไปดูแลอัตราค่าบริการโมบายอินเตอร์เน็ต และอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการเรียกเก็บค่าบริการในอัตราที่สูง ขณะที่ร่างกฎหมายองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฉบับใหม่คาดว่าจะประกาศใช้ในปลายปีนี้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในงานสัมมนา อนาคตสื่อวิทยุ โทรทัศน์ และโทรคมนาคม ใครจะอยู่ใครจะไป ว่า เตรียมนำร่างพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฉบับใหม่นำเข้าสู่การพิจารณาให้ทันวาระในการประชุมสภาสมัยนี้ ซึ่งคาดว่าจะประกาศใช้ในปลายปีนี้ ทั้งนี้ กฎหมายดังกล่าวจะทำให้การขอใบอนุญาตดำเนินกิจการโทรคมนาคมมีความชัดเจนมากขึ้น

ส่วนปัญหาความล่าช้าในการแต่งตั้งคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) นั้น เลขาคณะรัฐมนตรีจะตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครบางราย หลังได้รับข้อร้องเรียน จากนั้นจะส่งเรื่องไปให้สำนักราชเลขาเพื่อโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งต่อไป

นายสาทิตย์กล่าวอีกว่า เตรียมให้คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เข้าไปดูแลอัตราค่าบริการ โมบายอินเตอร์เน็ต (GPRS) และอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (บอร์ดแบรนด์) เพราะได้รับการร้องเรียนว่ามีการเรียกเก็บในอัตราสูง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง