ตั้งกก.สอบตร.พัวพันสังหารหมู่แรงงานพม่า

ภูมิภาค
4 ก.พ. 53
06:35
70
Logo Thai PBS
ตั้งกก.สอบตร.พัวพันสังหารหมู่แรงงานพม่า

ตำรวจประจำตู้ยามบ้านร่มเกล้าต.คีรีราษฎร์ จ.ตาก ถูกสั่งย้ายไปประจำ สถานีตำรวจภูธรพบพระหลังถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน มีส่วนพัวพันในคดีสังหารหมู่แรงงานพม่า7 ศพ

ศพของด.ต.สมชาย ปิ่นแก้ว หัวหน้าตู้ยามบริการประชาชนบ้านร่มเกล้า ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตากถูกระบุ มีส่วนพัวพันในคดีสังหารหมู่แรงงานพม่ารวม 7 ศพและยังสูญหายอีก 2 คนได้ถูกนำไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดแม่ตาวในอ.แม่สอดหลังผูกคอตายภายในบ้านพัก เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา
โดยตำรวจเชื่อว่าสาเหตุที่ด.ต.สมชายฆ่าตัวตายเพราะต้องการหนีความผิดส่วนผู้ต้องหาอีก 5 คนที่ถูกออกหมายจับเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่คาดว่าได้หลบหนีไปยังประเทศพม่าแล้วเพราะทั้งหมดเป็นชาวบ้านร่มเกล้าที่เดินทางระหว่างประเทศไทย และ พม่าบ่อยครั้ง
ขณะเดียวกันตำรวจ 4 นาย ประจำตู้ยามบ้านร่มเกล้าซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของดาบตำรวจสมชาย ปิ่นแก้วถูกสั่งย้ายไปประจำที่สถานีตำรวจภูธรพบพระ เพื่อรอการสอบสวนมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

ส่วนความคืบหน้าคนร้ายใช้อาวุธสงคราม ยิงจุดตรวจตำรวจบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 60 ถนนสายอ.อุ้มผาง-อ.แม่สอด ซึ่งอยู่ใกล้กับสวนป่าช่องแคบ ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ ทำให้จ.ส.ต.วิโรจน์ พรมเมืองป้อ เสียชีวิต
ล่าสุดยังไม่มีความคืบหน้าในคดีนี้แม้ว่าตำรวจเชื่อว่าเป็นฝีมือของขบวนการยาเสพติดแต่ยังไม่ตัดประเด็น อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีสังหารหมู่แรงงานต่างด้าว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง