งานมหกรรมทรงผมนานาชาติช่วยพัฒนาช่างไทย

Logo Thai PBS
งานมหกรรมทรงผมนานาชาติช่วยพัฒนาช่างไทย

มหกรรมทรงผมนานาชาติ จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้ช่างผมไทยพัฒนาฝีมือเรื่องทรงผม และช่วยผลักดันให้ช่างผมไทยไปสู่สากล
นายสุเทพ พงษ์เรื่อง ผู้ชนะเลิศการประกวดตัดผมมหกรรมนานาชาติ 2010 ประเภทออกแบบฟรีสไตล์ เปิดเผยว่าใช้เวลาในการเตรียมพื้นสีผม และออกแบบทรงผมให้รับกับใบหน้าของนางแบบกว่า 2 สัปดาห์ โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พู่กันวาดสีย้อมผมสีแดงทับไปมาจนเป็นลายเส้นตามต้องการ และการตัดหน้าม้าเฉียงให้ดูเป็นกรอบเด่นชัดแบบ โอเว่คัท ครอป เป็นการประยุกต์แบบผมสมัยใหม่ ให้เหมาะกับคนไทย

มหกรรมทรงผมนานาชาติมีการแสดงการตัด และเซ็ทผม ของช่างผมจากหลายประเทศ เพื่อให้ช่างผมไทยได้เรียนรู้ และเป็นแรงบันดาลใจให้พัฒนาฝีมือ นอกจากนี้ยังเป็นสะท้อนวิถี และวัฒนธรรมผ่านทรงผมอีกด้วย เช่น ประเทศศรีลังกาที่ความเคร่งครัดของศาสนา ทำให้หญิงสาวยังนิยมไว้ผมยาว และทำสีผมเพียงเล็กน้อย นช่างผมของศรีลังกาจึงมีความถนัดในการเกล้าผมแฟชั่น และการออกแบบทรงผม เหมือนการสร้างงานศิลปะ ที่ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์

อิทธิพลการแต่งกาย และทรงผมของนักแสดงทั้งยุโรป และเอเชีย ส่งผลต่อแฟชั่นทรงผมของผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะกับทรงผมเกาหลี ที่ช่างทำผมมืออาชีพหลายคนยอมรับว่า ไม่ใช่เรื่องเสียหายที่จะทำตามกระแสนิยม เพียงแต่ช่างผมไทยต้องรู้จักปรับประยุกต์นำข้อดีของทรงนั้นๆ มาปรับให้เข้ากับคนไทย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง