ชวลิต-นปช.โยนตั้งกองทัพปชช.เป็นความคิด“พัลลภ”คนเดียว

การเมือง
5 ก.พ. 53
00:15
38
Logo Thai PBS
ชวลิต-นปช.โยนตั้งกองทัพปชช.เป็นความคิด“พัลลภ”คนเดียว

แกนนำกลุ่มนปช.ปฎิเสธข่าวการตั้งกองทัพประชาชนระบุว่า เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ขณะที่ประธานพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่ายึดแนวทางสมานฉันท์และปฏิเสธเป็นผู้นำกองทัพประชาชน ส่วนพรรคการเมืองใหม่แนะรบ.ทำงานเชิงรุกอย่าประมาทเพราะเดือนนี้อาจจะเกิดความวุ่นวาย

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ปฏิเสธเป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองทัพประชาชน ตามที่พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทยกล่าวอ้างโดยยืนยันว่าตัวเองยึดมั่นในแนวทางสมานฉันท์

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย และ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ปฎิเสธข่าวการตั้งกองทัพประชาชน ระบุว่า เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของพล.อ.พัลลภและพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกหากกลุ่มนปช.จะดำเนินการดังกล่าวต้องเป็นมติและยึดหลักแนวทางสันติวิธี
ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การจัดตั้งกองทัพประชาชนเพื่อต้องการทำให้ประชาชนเกิดความวิตกกั้งวลต่อสถานการณ์บ้านเมืองจะเกิดเหตุการณ์วุ่นวาย
ขณะที่นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ มองถึงแนวทางการจัดตั้งกองทัพประชาชนว่า เป็นการชี้ให้เห็นว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมีเป้าหมายสูงสุดในการต่อต้านรัฐบาลจนถึงล้มระบอบการปกครองซึ่งมีเจตนาที่เข้าข่ายกบฎ และ เป็นภัยต่อความมั่นคง
พร้อมแนะให้รัฐบาลทำงานเชิงรุกและอย่าประมาท เนื่องจากเชื่อว่ามีความเป็นได้ที่เดือนนี้จะมีความวุ่นวายเกิดขึ้น
ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. ทั่วประเทศ รวมถึงกรุงเทพมหานคร มีการชุมนุมบริเวณหน้าที่ตั้งของค่ายทหารในแต่ละจังหวัดและอ่านแถลงการณ์เพื่อแสดงพลังต่อต้านการทำรัฐประหาร ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง