“เสนาะ”ระบุนายกฯแทรกแซงคดีสนามกอล์ฟอัลไพน์

การเมือง
5 ก.พ. 53
00:27
87
Logo Thai PBS
“เสนาะ”ระบุนายกฯแทรกแซงคดีสนามกอล์ฟอัลไพน์

ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดนายเสนาะ เทียนทอง ใช้ตำแหน่งหน้าที่เอื้อประโยชน์ให้กับตัวเองและพวกพ้องกรณีที่ดินสนามกอล์ฟ อัลไพน์ ขณะที่ “เสนาะ” ยืนยันว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากป.ป.ช.คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช.ได้พิจารณาข้อกล่าวหา นายเสนาะ เทียนทอง อดีตรมช.กระทรวงมหาดไทย พร้อมพวก 8 คน กรณีขายที่ธรณีสงฆ์โดยมิชอบ

โดยป.ป.ช.ได้ชี้มูลความผิดเฉพาะนายเสนาะ จากกรณีมีคำสั่งถึงกรมที่ดินไม่โอนกรรมสิทธิ์ที่ดินสนามกอล์ฟอันไพน์เป็นของวัดธรรมมิการามตามพินัยกรรมของนางเนื่อม ชำนาญชาติศักดา และต่อมาบริษัทที่มีภรรยาน้องชาย และคนสนิทนายเสนาะ ถือหุ้นอยู่ได้มาซื้อที่ดินไป ก่อนที่นายเสนาะ จะไม่อนุญาตให้วัดรับโอนกรรมสิทธิที่ดิน ซึ่งถือเป็นการใช้ตำแหน่งหน้าที่เอื้อประโยชน์ให้กับตัวเองและพวกพ้องโดยจะส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดดำเนินคดีทางกฎหมายอาญา มาตรา 148 ว่า การเป็นเจ้าพนักงานของรัฐแสวงหาประโยชน์มิชอบต่อไป

ขณะที่นายเสนาะได้ตั้งข้อสังเกตว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แทรกแซงการทำงานของรัฐมนตรีที่รับผิดชอบในกรณีทวงคืนที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์จากการตั้งกระทู้ถามในที่ประชุมสภาฯ รวมถึงเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากป.ป.ช.ในกรณีที่ถูกชี้มูลความผิด

นอกจากนี้กรรมการป.ป.ช.ยังได้มีมติให้นายเผชิญ ขำโพธิ์ อดีตอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และนายสุริยงค์ หุณฑสาร อดีตผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที มีความผิดทั้งทางวินัยและอาญาว่า ด้วยการเสนอราคาหน่วยงานรัฐกรณีเปิดให้เอกชนเข้าประมูลทำสัญญาร่วมจัดรายการข่าวของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีของบริษัทดิจิตอลมีเดีย โฮลดิ้งส์
ส่วนกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนันายกรัฐมนตรีไม่พบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องในการผลักดันบริษัทดังกล่าวให้ได้รับประโยชน์ จึงไม่ถือว่ามีความผิด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง