น้องนก-นพวรรณเข้าขอบคุณผู้ว่าฯกกท.ให้การสนับสนุนมาตลอด

กีฬา
5 ก.พ. 53
03:30
48
Logo Thai PBS
น้องนก-นพวรรณเข้าขอบคุณผู้ว่าฯกกท.ให้การสนับสนุนมาตลอด

นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เข้าขอบคุณผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ช่วยสนันสนุนในการออกตระเวนแข่งขันและเก็บตัวยังต่างประเทศโดยผู้ว่ากกทยกย่อง ว่าเป็นนักกีฬาที่เยาวชนควรเอาเป็นตัวอย่าง

น้องนก-นพวรรณ เลิศชีวกานต์ , ลักศิกา คำขำ และ กมลวรรณ บัวแย้ม 3 นักกีฬาเทนนิสดาวรุ่ง เข้าพบนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อมอบดอกไม้ขอบคุณที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ให้การสนับสนุนงบประมาณในการเดินทางไปแข่งขันและเก็บตัวยังต่างประเทศ รวมถึงการจ้าง ชัค คริส ผู้ฝึกสอนชาวอเมริกัน ด้วย

โดยนพวรรณ ที่เพิ่งจากการเก็บตัวฝึกซ้อม ที่ยูเอส เทนนิสเซ็นเตอร์ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 6 สัปดาห์ บอกว่าตอนนี้ร่างกายแข็งแกร่งขึ้นมาก โดยเฉพาะความฟิต ส่วนเป้าหมายตอนนี้ อยากจะทำอันดับโลกให้ขึ้นไปอยู่อันดับต้นๆให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ ชัค คริส ผู้ฝึกสอนของ นพวรรณ มองว่า การที่วงการเทนนิสไทย จะไปได้ไกลกว่านี้ต้องอาศัยแรงสนับสนุนจากหลายฝ่าย เนื่องจากการเล่นเทนนิสต้องใช้เงินมาก
ซึ่งเทนนิสเป็นกีฬาประเภทเดี่ยว ที่ยอมรับว่าใช้ทุนสูงไม่แพ้กอล์ฟ และกว่าที่นักเทนนิสแต่ละคนจะประสบควาสำเร็จได้ ต้องหมดเงินเป็นจำนวนมาก ในการเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ
อย่างไรก็ตามอีกหนึ่งปัจจัย เยาวชนจำเป็นต้องมีตัวอย่างเอาไว้ เป็นแรงปันดาลใจ เหมือนที่น้องนก ยึดแทมมี่ เป็นตัวอย่าง
นอกจากนี้ ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ยอมรับว่า ถ้านักกีฬาอาชีพของไทย มีการบริหารจัดการเหมือนกับที่น้องนกได้รับ จะทำให้นักกีฬาอาชีพไทย ประสบความสำเร็จในเวทีโลกมากขึ้น
โดยในสัปดาห์หน้า น้องนกจะลงแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ รายการพัทยา โอเพ่น ด้วย ซึ่งจะมีนักเทนนิสชื่อดังอย่าง มาเรีย คีรีเรนโก้ จากรัสเซีย มาร่วมแข่งขัน โดยรายการนี้เริ่มทำการแข่งขันในวันที่ 7-14 ก.พ.นี้ที่เมืองพัทยาจ.ชลบุรี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง