“สุเทพ” ปัดต้อนรับ “ฮุนเซน” ที่เขาพระวิหาร

การเมือง
5 ก.พ. 53
04:26
78
Logo Thai PBS
“สุเทพ” ปัดต้อนรับ “ฮุนเซน” ที่เขาพระวิหาร

“สุเทพ” รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เผยมอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษและแม่ทัพภาคที่ 2 ไปดูแลต้อนรับ “ฮุนเซน” ขณะเดินทางมาพื้นที่ทับซ้อน ปัดไม่ทราบ “ทักษิณ” จะมาด้วยหรือไม่
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวว่า การเดินทางเข้าพื้นที่ทับซ้อน 3 จุดของสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เป็นสิทธิที่สามารถกระทำได้ แต่สมเด็จฮุนเซนไม่สามารถอ้างสิทธิเหนือพื้นที่ดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตาม ได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และแม่ทัพภาคที่ 2 เข้าไปดูแลต้อนรับสมเด็จฮุนเซนแล้ว ส่วนจะมีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมเดินทางมาพร้อมกับคณะของสมเด็จฮุนเซนหรือไม่นั้น นายสุเทพระบุว่า ยังไม่มีรายงาน

นายสุเทพ ยังเรียกร้องให้คณะของนายวีระ สมความคิด ประธานภาคีเครือข่ายติดตามสถานการณ์กรณีเขาพระวิหาร อย่าทำอะไรที่ทำให้เกิดความยุ่งยาก เพราะเรื่องนี้ถือเป็นหน้าที่รัฐบาลที่จะต้องแก้ไขปัญหา และอยากให้ประชาชนมั่นใจว่า รัฐบาลจะดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ทับซ้อนอย่างเต็มที่

ขณะที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้เดินทางเข้าพื้นที่ทับซ้อนร่วมกับคณะของสมเด็จฮุนเซน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง