มทภ.2เล็งหารือผู้นำทหารเขมรดูแผนรปภ.ฮุนเซน

ภูมิภาค
5 ก.พ. 53
06:05
39
Logo Thai PBS
มทภ.2เล็งหารือผู้นำทหารเขมรดูแผนรปภ.ฮุนเซน

แม่ทัพภาคที่ 2 เตรียมหารือผู้นำทหารประเทศกัมพูชา เพื่อกำหนดมาตรการความปลอดภัยตามแนวชายแดน ระหว่างการเดินทางลงพื้นที่ของสมเด็จฮุนเซน ขณะที่ชาวบ้านในจังหวัดศรีสะเกษกังวลอาจเกิดเหตุรุนแรง
ชาวบ้านภูมิซรอล อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ติดตามข่าวการเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมทหารตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ของสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ระหว่างวันที่ 6-9 ก.พ.นี้ โดยชาวบ้านบางส่วนระบุว่า เป็นเรื่องปกติที่ผู้นำจะลงพื้นที่พบปะทหาร แต่รู้สึกกังวลใจว่าอาจเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น

ด้านพล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับการติดต่อให้เข้าร่วมหารือกำหนดมาตรการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยตามแนวชายแดนในช่วงบ่ายวันนี้ (5 ก.พ.) โดยทางการไทยจะประสานทางกัมพูชาไม่ให้นำกองกำลังติดอาวุธเข้ามาในเขตไทย หากพบจะผลักดันออกจากพื้นที่ นอกจากนี้ แม่ทัพภาค 2 ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทำความเข้าใจกับประชาชน ที่อาจเคลื่อนไหวต่อต้านสมเด็จฮุนเซน เพื่อป้องกันความรุนแรง

สำหรับการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีกัมพูชาครั้งนี้ มีกำหนดเดินทางเปิดหมู่บ้านธรรมชาติสีหราชห์เดโช ใกล้กับบ้านโกมุยในพื้นที่ของกัมพูชาและหน่วยกองทัพน้อยสนับสนุนที่ 3 รวมถึงให้กำลังใจทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง