นักไคท์เซิร์ฟถูกฉลามกัดตายที่หาดสจ็วดในสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
5 ก.พ. 53
10:25
58
Logo Thai PBS
นักไคท์เซิร์ฟถูกฉลามกัดตายที่หาดสจ็วดในสหรัฐฯ

นักเล่นไคท์เซิร์ฟร่วงลงทะเลถูกฉลามกัดเสียชีวิตบริเวณชาดหาดสจ๊วด ของสหรัฐฯ ซึ่งนับเป็นผู้เสียชีวิตจากฉลามกัดตายในรัฐฟลอริด้ารายที่ 51 โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าถูกฉลามพันธุ์อะไรกัด
ตำรวจสหรัฐฯ เปิดเผยว่า เหตุปลาฉลามกัด นายสตีเฟ็น ชาฟเฟอร์ อายุ 38 ปี นักเล่นไคท์เซิร์ฟเสียชีวิต บริเวณชาดหาดสจ๊วดห่างจากไมอามี ไปทางตอนเหนือประมาณ 90 ไมล์ เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุทางการสั่งปิดชายหาด 1 วันและเปิดให้ประชาชนเข้าไปท่องเที่ยวและเล่นน้ำวานนี้ แต่นักท่องเที่ยวยังไม่กล้าลงเล่นน้ำ

ด้านยามฝั่งเปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุส่องกล้องส่องทางไกล เห็นไคท์เซิร์ฟของนายสตีเฟ็น ชาฟเฟอร์ ร่วงลงทะเล แต่ไม่สามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันเพราะไม่มีเรืออยู่ใกล้ และคลื่นลมแรง กว่าจะเข้าไปช่วยเหลือได้นายชาฟเฟอร์ ถูกฉลามกัดเป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่ง อาทิ ต้นขาขวา สะโพกและแขน โดยนายชาฟเฟอร์ เสียชีวิตหลังจากนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่า นายชาฟเฟอร์ ถูกฉลามพันธุ์อะไรทำร้าย และมีฉลามมากกว่า 1 ตัวหรือไม่ ทั้งนี้นายชาฟเฟอร์นับเป็นผู้ที่ถูกฉลามกัดตายในรัฐฟลอริด้ารายที่ 51 นับตั้งแต่ปี 2233 โดยผู้เสียชีวิตรายก่อนหน้านี้เมื่อ 5 ปีทีแล้ว เป็นเด็กหญิงวัย 14 ปี ถูกกัดขณะว่ายน้ำอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 100 หลา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง