“พัลลภ”แถลงยุติบทบาทกับเสื้อแดง

การเมือง
5 ก.พ. 53
11:15
94
Logo Thai PBS
“พัลลภ”แถลงยุติบทบาทกับเสื้อแดง

“พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี” ประกาศยุติการเคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มนปช. เนื่องจากไม่พอใจท่าที่ของแกนนำนปช.ที่ระบุว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่เกี่ยวกับ “พล.อ.พัลลภ, พล.อ.ชวลิต และ พ.ต.ท.ทักษิณ”
พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ประกาศยุติการเคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มคนเสื้แดง หลังนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่เกี่ยวกับ พล.อ.พัลลภ, พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งสิ่งที่รับไม่ได้ และถือว่าไม่ให้เกียรติกัน เพราะเจตนาที่มีแนวคิดจัดตั้งกองทัพประชาชนแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนทำร้ายกันเอง และเห็นว่า พล.อ.ชวลิต เป็นบุคคลคนเดียวที่จะสามารถประสานกับทุกฝ่ายได้ พร้อมระบุถ้าเกิดเหตุการณ์รุนแรงเหมือนเดือนเมษายน 2552 อย่ามาเรียกไปช่วย แต่พร้อมจะพูดคุกกับแกนนำทั้ง 3 คนในเรื่องนี้
ส่วนการเดินทางไปดูไบ เพื่อพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เล่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ฟังเกี่ยวกับแนวคิดดังกล่าว โดยจะให้ พล.อ.ชวลิต เป็นผู้นำประชาชน ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นด้วยกับแนวคิดที่ตนเสนอ เพราะมีความคิดที่ตรงกันว่าไม่ต้องการให้คนไทยทำร้ายกันเอง และในวันดังกล่าว มีคนอื่นนั่งฟังอยู่ด้วยหลายคน จึงไม่ทราบว่าใครเป็นคนให้ข่าวจนทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าจะตั้ง พล.อ.ชวลิต เป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุด และเมื่อเดินทางกลับจากดูไบ ตั้งใจว่าจะคุยเรื่องนี้กับแกนนำของกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะก่อนเดินทางไปดูไบ ได้เกริ่นเรื่องนี้กับนายจตุพร ไว้แล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง