"ชัยศักดิ์" เชื่อเพลิงไหม้เครื่องบินไทยไม่กระทบเชื่อมั่นผู้ใช้บริการ

เศรษฐกิจ
6 ก.พ. 53
11:26
174
Logo Thai PBS
"ชัยศักดิ์" เชื่อเพลิงไหม้เครื่องบินไทยไม่กระทบเชื่อมั่นผู้ใช้บริการ

รองปลัดกระทรวงคมนาคมเชื่อว่าเหตุการณ์ไฟไหม้เครื่องยนต์ของการบินไทยที่กำลังบินไป จ.เชียงใหม่จะไม่กระทบความเชื่อมั่นของผู้ใช้บริการ
การเกิดไฟไหม้เครื่องยนต์ของการบินไทย เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคงไม่กระทบความเชื่อมั่นของผู้ใช้บริการ เพราะว่าไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย ขณะเดียวกันนักบินก็ได้รับการฝึกฝนจำลองเหตุการณ์ต่างตามมาตรฐานสากลอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามได้ตั้งคณะกรรมการซึ่งมีนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธาน เพื่อสอบข้อเท็จจริงของสาเหตุที่เกิดขึ้น

ขณะที่ นายอำพน กิตติอำพน ประธานคณะกรรมการบริษัท การบินไทย กล่าวว่า นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย ได้รายงานเรื่องนี้ให้ทราบตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ พร้อมยืนยันว่าก่อนนำเครื่องขึ้นทำการบินได้ตรวจสอบเครื่องยนต์ตามระเบียบการรักษาความปลอดภัยตามปกติแล้ว

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นกับเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ของการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 116 ซึ่งได้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังจ.เชียงใหม่เวลา 17.15 น.แต่หลังจากบินได้ประมาณ 20 นาที ได้เกิดไฟไหม้ที่เครื่องยนต์ที่ 1 ทำให้ต้องลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนเปลี่ยนเครื่องและออกเดินทางอีกครั้งเวลา 18.18 น.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง