กัมพูชาขอไทยช่วยเหลือเรื่องมนุษยธรรม

ภูมิภาค
7 ก.พ. 53
14:29
103
Logo Thai PBS
กัมพูชาขอไทยช่วยเหลือเรื่องมนุษยธรรม

รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ระบุว่า ทางการกัมพูชาขอให้ไทยช่วยเหลือเรื่องมนุษยธรรมกับชาวกัมพูชาที่เจ็บป่วย ระหว่างการหารือกับตัวแทนของกัมพูชาที่บริเวณสามเหลี่ยมมรกต จ.อุบลราชธานีทหารพรานจากกองร้อยทหารพรานที่ 2302 ตั้งจุดตรวจ และห้ามประชาชน รวมทั้งสื่อมวลชนขึ้นไปในบริเวณศาลาตรีมุข เขตรอยต่อระหว่างประเทศไทย ลาว และกัมพูชา หลังมีข่าวว่าสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะเดินทางตรวจกำลังพลบริเวณสามเหลี่ยมมรกต ในท้องที่ช่องบก ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี

ขณะที่ทางฝ่ายไทยนำโดยนายวิโรฒ มีแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยนายอิทธิพร บุญประคอง รองอธิบดีกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศ และพล.ต.ชวลิต ชุณประสาร ผู้บังคับการกองกำลังสุรนารี ขึ้นไปรอ ขณะที่ฝ่ายกัมพูชาส่ง พล.ท.ซอ ทาวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระวิหาร และ พล.ท.ซรัย ดึ๊ก ผู้บังคับกองพลสนับสนุนที่ 3 เข้าหารือเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า การหารือส่วนใหญ่เน้นเรื่องกีฬา วัฒนธรรม โดยเฉพาะเรื่องมนุษยธรรมที่กัมพูชาขอให้ไทยช่วยเหลือชาวกัมพูชาที่เข้ามารักษายังโรงพยาบาลฝั่งไทย ซึ่งมีมาตรฐานมากกว่า

รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า การหารือครั้งนี้ไม่มีการพูดคุยเรื่องความสัมพันธ์ระดับนโยบาย มีเพียงหารือเฉพาะในส่วนท้องถิ่นเท่านั้น และสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ก็ไม่ได้เดินทางเข้ามาตรงบริเวณรอยต่อของทั้งสามประเทศ หรือ สามเหลี่ยมมรกตแต่อย่างใด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง