ซูเปอร์มาร์เก็ตหาคู่ในจีน

ต่างประเทศ
7 ก.พ. 53
15:48
66
Logo Thai PBS
ซูเปอร์มาร์เก็ตหาคู่ในจีน

นักธุรกิจจีนเปิดซูเปอร์มาร์เก็ตหาคู่ที่กรุงปักกิ่ง เพื่อช่วยชาวจีนที่ไม่มีเวลาได้มีโอกาสหาคู่นักธุรกิจจีนเปิดซูเปอร์มาร์เก็ตหาคู่ หรือบริการจับคู่สำหรับหนุ่มสาวหัวใจยังว่าง ที่ต้องการหาเพื่อนที่รู้ใจ หรือว่าที่คู่ครองในอนาคต โดยผู้สมัครหาคู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้ ส่วนใหญ่เป็นหนุ่มโสดสาวโสดที่อาจจะยุ่งกับการเรียน หรือการทำงานจนไม่มีเวลาจะหาคนที่ใช่สำหรับตนเอง โดยวิธีการสมัครก็ทำได้ง่าย เพียงจ่ายเงินลงทะเบียนคนละประมาณ 100 บาท และกรอกประวัติ อายุ อาชีพ รายได้ รวมทั้งรูปที่ดูดีที่สุด เพื่อดึงดูดเพศตรงข้าม โดยวิธีการนี้จะปลอดภัยกว่าการหาคู่ผ่านระบบจับคู่บนอินเทอร์เน็ต เนื่องจากจะมีทีมที่ปรึกษาคอยคัดกรองให้ต่อหนึ่ง ก่อนจะนำไปประกาศไว้ในซูเปอร์มาร์เก็ต

ซูเปอร์มาร์เก็ตหาคู่แห่งนี้เพิ่งจะเปิดตัวในกรุงปักกิ่งเมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันคนโสดในประเทศจีน หลังเปิดตัวไม่กี่เดือน ขณะนี้มีคนยื่นใบสมัครเพื่อเข้าร่วมหาคู่แล้วกว่า 1,000 คน และจับคู่ได้สำเร็จแล้วมากกว่า 50 คู่

ทั้งนี้ การหาคู่ในประเทศจีนไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนอกจากเวลาที่ไม่ลงตัวแล้ว จำนวนผู้ชายที่มีมากกว่าผู้หญิงยิ่งทำให้การหาคู่ยากยิ่งขึ้นไปอีก โดยมีการประเมินว่า ภายใน 10 ข้างหน้า ผู้ชายวัยแต่งงานในจีนอาจไม่มีคู่ เพราะการเลือกเพศเด็ก ทำให้อัตราเกิดของผู้หญิงลดลง ดังนั้น บริการลักษณะนี้จะเปิดโอกาสให้คนได้พบเจอ พูดคุย ศึกษานิสัยใจคอกันได้มากขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง