เปิดค่ายทหารเสือราชินี กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ จ.ชลบุรี

7 ก.พ. 53
17:05
2,728
Logo Thai PBS
เปิดค่ายทหารเสือราชินี กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ จ.ชลบุรี

ความเข้มข้นของหลักสูตรทหารเสือ กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ จ.ชลบุรี ไม่ได้สิ้นสุดลงเฉพาะการฝึกในหลักสูตรเท่านั้น แต่การฝึกทบทวนเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้หลักสูตรนี้เป็นที่เชื่อมั่นของกองทัพบก และยังเป็นหน่วยเดียวที่จัดตั้งชมรมยุทธกีฬา รองรับการฝึกฝนความชำนาญทั้งชมรมขี่ม้า ยิงปืน อาวุธโบราณ ดำน้ำ และโดดร่ม หลักสูตรทหารเสือ เป็นหลักสูตรพิเศษที่กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ พัฒนาขึ้นเพื่อสนองพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมีพระราชประสงค์ให้กำลังพลมีขีดความสามารถ กล้าหาญ เด็ดเดี่ยว พร้อมปฏิบัติงานเพื่อบ้านเมืองได้ทุกรูปแบบ โดยมีการฝึก 2 ปีต่อ 1 รุ่น ใช้เวลา 23 สัปดาห์ แบ่งเป็นการฝึกภาคป่าภูเขา ทะเล อากาศ และปฏิบัติการในเมือง

กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ หรือทหารเสือนวมินทราชินี สังกัดกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ และเป็นหน่วยรักษาพระองค์ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้รับฉายาพยัคฆ์น้อย จากการไปปฏิบัติภารกิจในเกาหลีใต้ตามคำขอของสหประชาติ เพื่อยับยั้งการรุกรานของคอมมิวนิสต์ มีภารกิจสำคัญในการถวายอารักขา ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ รวมทั้งยังได้จัดชุดรักษาความปลอดภัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อยู่ในขณะนี้

ทหารเสือราชินีไม่เพียงเป็นหน่วยทหารที่ถือเป็นตำนานของกองทัพบกเท่านั้น แต่นายทหารหลายคนที่เติบโตจากหน่วยนี้ และมีเส้นทางการรับราชการในสายกองกำลังบูรพา ยังมีบทบาทในกองทัพและต่อสถานการณ์บ้านเมือง ไม่ว่าจะเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ , พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้ชื่อว่านายทหารสายบูรพาพยัคฆ์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง