โค้ชเชยัน “พาณิภัค” ควรลงแข่งเทควันโดซีเกมส์ที่สิงคโปร์

กีฬา
21 พ.ค. 58
07:34
141
Logo Thai PBS
โค้ชเชยัน “พาณิภัค” ควรลงแข่งเทควันโดซีเกมส์ที่สิงคโปร์

สมาคมเทควันโดปรับแผน ไม่ส่ง “พาณิภัค” ร่วมแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ แต่ให้ลงสนามที่ออสเตรเลียเพื่อลุ้นไปโอลิมปิกแทน ด้านโค้ชเช ยอง ซอก ยันอยากให้นักเทควันโดสาวลงซีเกมส์ ยังมั่นใจ ชนาธิป ได้ไปโอลิมปิกสมัยที่ 2

จากกรณี เทนนิส-พาณิภัค คว้าแชมป์โลกการแข่งขันเทควันโด รุ่น 46 กิโลกรัม และมีคะแนนสะสมแซงหน้า ชนาธิป ซ้อนขำ ถึง 40 คะแนน จนสามารถไปแข่งโอลิมปิกได้

วันนี้ ( 21 พ.ค. 2558) นายเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยยืนยันว่า อยากให้ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ลงแข่งขันในซีเกมส์มากกว่า เนื่องจากซีเกมส์เป็นรายการสำคัญของสมาคม และครั้งนี้ได้ลุ้นเหรียญทองยากเพราะส่งนักกีฬาไปน้อย ที่สำคัญหากไปแข่งที่ออสเตรเลีย พาณิภัค ต้องขยับมาเล่นรุ่น 49 กิโลกรัม ซึ่งมีชนาธิป ซ้อนขำ เป็นตัวยืนอยู่แล้ว

ด้าน ชนาธิป ซ้อนขำ ที่พลาดเก็บคะแนนในรายการชิงแชมป์โลก ยังมั่นใจว่ามีโอกาสจะคว้าตั๋วไปโอลิมปิก แม้ว่าปัจจุบันจะหล่นมาอยู่อันดับ 10 อย่างไม่เป็นทางการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนี้ ชนาธิปต้องเร่งเข้าแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมให้ติดอันดับ 1 ใน 6 ของโลก โดยมีรายการระดับกรังปรีซ์ที่มีคะแนนสะสม 40 คะแนนอีก 3 รายการ และรายการกรังปรีซ์ไฟนอลที่มีคะแนนสะสมสูง 80 คะแนนอีก 1รายการ นอกจากนี้ก็มีรายการระดับโอเพนที่มีคะแนนสะสม 20 คะแนน อีก 2-3 รายการ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง