"ซุปเปอร์แมน" นำทีม 12 นักหวดลูกขนไก่ให้ข้อมูลกมธ.การกีฬา

กีฬา
8 ก.พ. 53
12:44
78
Logo Thai PBS
"ซุปเปอร์แมน" นำทีม 12 นักหวดลูกขนไก่ให้ข้อมูลกมธ.การกีฬา

กมธ.การกีฬา เชิญ 12 นักแบดมินตันให้ข้อมูลขัดแย้งกับนายกสมาคม ยืนยันพร้อมรับใช้ชาติเหมือนเดิมแม้จะเป็นนักกีฬาอิสระ ขณะที่ผู้ว่ากกท.จะเชิญทั้งสองฝ่ายเข้ามาหารือเพื่อแก้ไขปัญหาวันพรุ่งนี้

นายจรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง ส.ว.สระบุรี ประธานอนุกรรมาธิการสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ด้านการกีฬา ในกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เป็นประธานการประชุม ได้เชิญ 12 นักแบดมินตันชุดใหญ่ชื่อดัง จำนวน 12 คน นำโดยนายบุญศักดิ์ พลสนะ น.ส.สลักจิต พลสนะ น.ส.สราลีย์ ทุ่งทองคำ นายทรงพล อนุกฤตยาวรรณ นายสุดเขต ประภากมล และ น.ส.กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล และ 4 ผู้ฝึกสอนทีมชาติคือ นายอุดม เหลืองเพชราภรณ์ นายศักดิ์ระพี ทองสาริ นายสมพล คูเกษมกิจ และนายปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ เข้าให้ข้อมูลต่อคณะอนุกรรมาธิการฯหลังจากที่ก่อนหน้านี้ทั้งหมดได้ประกาศลาออกจากสมาคมแบดมินตันเพราะขัดแย้งกับนายเจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตัน

โดยบรรยากาศการชี้แจงเป็นไปอย่างตรึงเครียด และภายหลังการชี้แจงนักกีฬาทั้งหมดได้เดินทางกลับทโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ขณะที่นายจรัล แถลงว่า นักกีฬาทุกคนอยากรับใช้ชาติ แม้จะเป็นนักกีฬาอิสระแต่ก้พร้อมที่จะเข้าคัดเลือกเป็นทีมชาติภายใต้ข้อกำหนดของสมาคม

ด้านนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จะเชิญทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยภายในวันอังคารหรือวันพุธนี้ เพราะกกท.อยากเป็นตัวกลางในการแก้ปัญหา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง