นายกฯใช้วันเกิด “สุวัจน์” ทำความเข้าใจพรรคร่วมเรื่องแก้ไขรธน.

การเมือง
9 ก.พ. 53
09:29
72
Logo Thai PBS
นายกฯใช้วันเกิด “สุวัจน์” ทำความเข้าใจพรรคร่วมเรื่องแก้ไขรธน.

นายกฯพร้อมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันที่บ้านพักย่านราชวิถีของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ และใช้โอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 55 ปีของนายสุวัจน์วันนี้ทำความเข้าใจทางการเมืองและหารืออย่างไม่เป็นทางการ
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยครม.เดินทางไปยังบ้านพักนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาเพื่อร่วมอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนายสุวัจน์ โดยเดินทางไปพร้อมเพียงกัน หลังเสร็จสิ้นการประชุมครม. และใช้เวลาในการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน

โดยบรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลคนอื่นๆ อย่างนายอนุทิน ชาญวีรกูล แกนนำภูมิใจไทย นายพินิจ จารุสมบัติ นายปรีชา เลาหพงษ์ชนะ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม แกนนำพรรคเพื่อแผ่นเดินทางไปร่วมสมทบ แต่นายบรรหาร ศิลปะอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย

ซึ่งโอกาสนี้นายกรัฐมนตรี จะได้ทำความเข้าใจกับทางแกนนำพรรครัฐบาล ถึงกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญหลังเกิดปัญหาความไม่เข้าในกันในเรื่องดังกล่าว ซึ่งพล.ต.สนั่น ขจรประสาสตร์ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาปฏิเสธกระแสข่าวการพลิกขั้วรัฐบาล โดยยืนยันว่า นายบรรหารไม่ได้เดินสายไปพุดคุยกับแกนนำพรรคเพื่อไทยตามที่มีข่าวและยืนยีนถึงสัมพันธภาพของพรรคร่วมรัฐบาล

และล่าสุดนายชายชัย ชัยรุ่งเรือง หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินเปิดเผยว่า แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาและพรรคภูมิใจไทยไม่ได้รับประทานอาหารกับนายกรัฐมนตรี และการมาพบกันในวันนี้ก็ไม่ได้มีการหารือหรือปรับความเข้าใจกันเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นแต่เพียงการมาอวยพรให้นายสุวัจน์ เท่านั้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง