นายกฯไม่หวั่นคำสาปแช่งฮุนเซน

การเมือง
9 ก.พ. 53
10:41
47
Logo Thai PBS
นายกฯไม่หวั่นคำสาปแช่งฮุนเซน

นายกรัฐมนตรีย้ำไม่ยอมหากไทยถูกละเมิดอธิปไตย-สถาบัน ยันไม่กลัวคำสาปแช่งของ “ฮุนเซน”นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การร่วมประทานอาหารกลางวันในวันนี้ (9 ก.พ.) ที่บ้านพักของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ไม่มีการหารือเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือการทำงานในอนาคตของรัฐบาล เป็นเพียงการอวยพรวันเกิดนายสุวัจน์เท่านั้น ส่วนการนัดหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลครั้งหน้า นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคกิจสังคม จะเป็นผู้ประสานงาน

ส่วนกระแสข่าวพรรคร่วมรัฐบาลจะไปจับมือกับพรรคเพื่อไทย และผลักดันให้พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี นั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแทนนั้น นายอภิสิทธิ์ เชื่อว่าจะไม่เป็นเช่นนั้น

ส่วนกรณีที่สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา กล่าวโจมตีนายกรัฐมนตรีของไทยอย่างรุนแรงนั้น นายอภิสิทธิ์ ระบุว่าไม่ขอตอบโต้ แต่เชื่อว่า สมเด็จฮุนเซนแค่ต้องการระบายอารมณ์เท่านั้น โดยส่วนตัวไม่กลัวคำสาปแช่งของสมเด็จฮุนเซน

นายกรัฐมนตรี ย้ำด้วยว่า หากประเทศกัมพูชามีการละเมิดประชาธิปไตยหรือสถาบันของไทย จะให้กระทรวงการต่างประเทศดำเนินการไปตามปกติด้วยรูปแบบที่เหมาะสม โดยนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ทราบดีว่าควรทำอย่างไร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง