"ประทีป" ลงนามสั่งย้ายผบช.ภ.2 ช่วยราชการสตช.

สังคม
9 ก.พ. 53
11:19
74
Logo Thai PBS
"ประทีป" ลงนามสั่งย้ายผบช.ภ.2 ช่วยราชการสตช.

รักษาการผบ.ตร.สั่งย้ายผบช.ภ.2 ช่วยราชการสตช.ซึ่งคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการแต่งตั้งโยกย้ายในส่วนของตำรวจภูธรภาค 2 ที่มีเรื่องร้องเรียนในการซื้อขายตำแหน่ง และ ความไม่เป็นธรรมในการแต่งตั้งโยกย้าย
มีรายงานข่าวแจ้งว่าพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้พล.ต.ท.เกรียงศักดิ์ สุริโย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (ผบช.ภ.2) ช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติและ ได้มีการยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจในตำรวจภาค 2 ทั้งหมด เนื่องจากมีข้อมูลที่การแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าวไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งพล.ต.อ.ปทีป ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยังได้ลงนามในคำสั่งเพิ่มเติมให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการร้องเรียนเรื่องการซื้อขายตำแหน่งในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค2 โดยพล.ต.อ.วศิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจเป็นประธาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เพิ่มอำนาจให้คณะกรรมการชุดนี้ตรวจสอบหาข้อมูลการซื้อขายตำแหน่งในตำรวจภูธรภาค1และภาค4 เพิ่มเติมด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง