จารึกชื่อ “ริงโก้ สตาร์” ตำนานเดอะบีทเทิ้ลลงฮอลลีวู้ดวอล์กออฟเฟรม

Logo Thai PBS
จารึกชื่อ “ริงโก้ สตาร์” ตำนานเดอะบีทเทิ้ลลงฮอลลีวู้ดวอล์กออฟเฟรม

ริงโก้ สตาร์ มือกลองของวงดนตรีสี่เต่าทองกลายเป็นตำนานของวงการรายล่าสุดที่ได้รับการจารึกชื่อบนHollywood Walk of Fame คำยกย่องของ โจ วอลช์ มือกีตาร์ระดับตำนานของวง The Eagles ที่มีต่อ ริงโก้ สตาร์ เป็นอีกหนึ่งสิ่งยืนยันการเป็นมากกว่ามือกลองของวงดนตรีที่โด่งดังที่สุดในโลกอย่าง The Beatles แต่ยังเป็นศิลปินที่ได้รับการนับถือของวงการ จนได้รับการจารึกชื่อบน Hollywood Walk of Fame เป็นดาวดวงที่ 2401 ซึ่งปีนี้ถือเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปีการประดับชื่อคนดังบนถนนของฮอลลีวูดอีกด้วย
ริงโก้ สตาร์ เข้ามาร่วมวงสี่เต่าทองในปี 1962 และได้ร่วมอยู่ในปรากฏการณ์บีเทิลมาเนียร์ที่ระบาดไปทั่วโลกในทศวรรษ 60 แม้ชื่อเสียงจะไม่โด่งดังเท่า 3 สมาชิกที่เหลือ แต่ไอเดียแปลกๆ ของเขาก็กลายเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงของสี่เต่าทองมากมายทั้ง a hard day’s night หรือ tomorrow never knows ส่วนเพลงที่มีเสียงริงโกร้องเอาไว้ก็กลายเป็นเพลงดังของสี่เต่าทองทั้ง Act Naturally ,Yellow Submarine หรือ With a Little Help from My Friends รวมทั้งฝากฝีมือการประพันธ์เอาไว้ในเพลงอย่าง Don’t Pass Me By และ Octopus’s Garden
หลังจากแยกตัวกับ The Beatles ริงโก้ สตาร์ ก็ผันตัวมาสู่วงการแสดงและออกผลงานเดี่ยวโดยมีซิงเกิลที่โด่งดังอย่าง Photograph และ You’re Sixteen ที่ขึ้นอันดับหนึ่งในอเมริกาเมื่อปี 1973 ทั้งสองเพลง
ภายในงาน ริงโก้ สตาร์ ยังรำลึกถึงอดีตเพื่อนร่วมวงสี่เต่าทองว่าการได้ร่วมวงกันทำให้คนที่เป็นลูกโทนอย่างเขาเหมือนมีน้องชายถึง 3 คน ความรักความผูกพันธ์ที่อยู่ด้วยกันถือเป็นประสบการณ์อันแสนวิเศษ โดยเฉพาะการได้เป็นสมาชิกในวงที่เขาคิดว่ายอดเยี่ยมที่สุดในโลก ซึ่งก่อนหน้านี้ทางวง The Beatles เคยได้รับการจารึกบน Hollywood Walk of Fame มาแล้วเมื่อปี 1998 เช่นเดียวอดีตสมาชิกผู้ล่วงลับอย่าง จอห์น เลนนอน และ จอร์จ แฮร์ริสัน ที่เคยได้รับการจารึกดาวบน Hollywood Walk of Fame มาแล้วเช่นกัน

Hollywood Walk of Fame ตั้งอยู่บนถนน Hollywood Boulevard และ Vine Street ในลอส แองเจลิส ซึ่งแต่ละปีสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ปีละกว่า 10 ล้านคนเลยทีเดียว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง