หนุ่มรอดจากเหตุแผ่นดินไหวเฮติอาการดีขึ้น

ต่างประเทศ
11 ก.พ. 53
01:56
39
Logo Thai PBS
หนุ่มรอดจากเหตุแผ่นดินไหวเฮติอาการดีขึ้น

ชายที่รอดชีวิตจากการติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังจากเหตุแผ่นดินไหวในเฮติ 27 วันอาการดีขึ้นเป็นลำดับ ขณะที่ “แองเจลีน่า โจลี่” ปฏิบัติภารกิจของสหประชาชาติในเฮติเป็นวันที่ 2 ส่วนหมอสอนศาสนาชาวอเมริกันเข้าให้การต่อผู้พิพากษาเฮติ
คณะแพทย์มหาวิทยาลัยไมอามี่จากสหรัฐฯ ที่เดินทางมาเปิดโรงพยายาลสนามในเฮติ เปิดเผยว่า นายอีวานส์ มองซีการส์ ชาวเฮติอายุ 28 ปีที่อ้างว่าเพิ่งขึ้นมาจากการติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพังนาน 27 วัน ล่าสุดอาการดีขึ้นเป็นลำดับ โดยเมื่อวานนี้นายอีวานส์ บอกว่าอยากกินช็อคโกแลต
ส่วน “แองเจลีน่า โจลี่” ดาราฮอลลี่วูดชื่อดังที่เดินทางเยือนเฮติ คาดว่าจะเดินทางไปเยือนเมืองฌัคเมล หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายรุนแรงจากเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งการเยือนเฮติของโจลี่ครั้งนี้มีขึ้นหลังจากเธอและ “แบรด พิท” สามี ร่วมกันฟ้องร้องหนังสือพิมพ์แทบลอยด์ในอังกฤษที่เสนอข่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่างเธอและสามีร้าวฉานจนเตรียมแยกทางกันในเร็วๆ นี้
ด้านหมอสอนศาสนาชาวอเมริกัน 10 คนที่ถูกทางการเฮติตั้งข้อกล่าวหาลักพาตัวและซ่องโจร เข้าให้ปากคำต่อผู้พิพากที่มีอำนาจตัดสินใจว่า จะควบคุมตัวพวกเขาต่อไปหรือจะปล่อยตัวดี โดยผู้ต้องหาทั้งหมดปฏิเสธข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันว่าความพยายามนำเด็ก 33 คนข้ามพรมแดนเข้าไปในโดมินิกันเป็นการช่วยเหลือ ไม่ใช่ค้ามนุษย์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง