เพิ่มระดับอารักขานายกฯ 24 ชม.ทั้งที่บ้าน-คนติดตาม

การเมือง
11 ก.พ. 53
10:15
90
Logo Thai PBS
เพิ่มระดับอารักขานายกฯ 24 ชม.ทั้งที่บ้าน-คนติดตาม

เลขาธิการนายกฯสั่งเพิ่มมาตรการดูแลนายกรัฐมนตรีทั้งที่บ้าน และ คนติดตาม โดยสั่งติดกล้องซีซีทีวีเพิ่มขึ้นดูแล 24 ชม.ส่วนรปภ.นายกฯสั่งเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวเพื่อรองรับการชุมนุมของคนเสื้อแดง

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวะสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี หลังจากกลุ่มเสื้อแดงประกาศยกระดับการเคลื่อนไหว ว่า จากเหตุการณ์ปาสิ่งปฏิกูลใส่บ้านนายกรัฐมนตรี จึงจำเป็นต้องมีมาตรการดูแลบ้านของผู้นำตลอด 24 ชั่วโมง โดยได้ประสานความร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร หน่วยงานความมั่นคง และสารวัตรหาร ให้เข้ามาประสานความร่วมมือกัน และ มีการเพิ่มติดตั้งกล้องซีซีทีวีเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นกล้องซีซีทีวี ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้

โดยขณะนี้ตั้งงบประมาณในการติดตั้งกล้องซีซีทีวีประมาณ 900,000 บาท เพื่อให้การดูแลความปลอดภัยผู้นำเป็นมาตรฐานสากล ส่วนพื่นที่รอบนอกโดยเฉพาะตึกสูงจะขอความร่วมมือเจ้าของอาคารได้แจ้งชื่อบุคคลอยู่อาศัย และเข้าออก พร้อมทั้งติดตั้งกล้องซีซีทีวี
ส่วนหน่วยรักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรีจากเดิมทั้งหมด 7 คนจะยังไม่มีการเปลี่ยนทีมรักษาความปลอดภัย แต่จะเพิ่มจำนวนขึ้นอีกเท่าตัวเพื่อรองรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง