กมธ.ตำรวจเจอพิรุธซื้อขายตำแหน่งคนใกล้ชิดนายตำรวจใหญ่

สังคม
11 ก.พ. 53
13:48
46
Logo Thai PBS
กมธ.ตำรวจเจอพิรุธซื้อขายตำแหน่งคนใกล้ชิดนายตำรวจใหญ่

ประธานอนุกรรมาธิการตำรวจเปิดเผยพบความ เคลื่อนไหวด้านการเงินบุคคลใกล้ชิดนายตำรวจใหญ่ช่วงการแต่งตั้งโยกย้าย ที่น่าเชื่อว่าจะเชื่อมโยงการแต่งตั้ง ขณะที่สารวัตรใหญ่ตำรวจภูธรสวนพริกไทยยืนยันเดินหน้าต่อสู้หากไม่ได้รับความเป็นธรรม

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการร้องเรียน วิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง ที่มีชุดพล.ต.อ. วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจยังคงประชุมสรุปพยานหลักฐานที่บ้านพิษณุโลกในขณะนี้ซึ่งเป็นวันที่ 2 แล้ว

ขณะที่สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจภูธรสวนพริกไทย 1 ในตำรวจที่เข้าร้องเรียนว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการแต่งตั้งครั้งนี้ ก็ยืนยันผ่านการสัมภาษณ์ รายการทันข่าวเด่นทีวีไทยว่าจะเดินหน้าต่อสู้เรียกความเป็นธรรมให้ตนเอง

ขณะที่ประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้มีตำรวจที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมร้องเรียนแล้ว กว่า 10 นายในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2ภาค 1ภาค 4 และภาค 8

ประธานคณะกรรมาธิการตำรวจยังเปิดเผยข้อมูลสำคัญว่า พบความเคลื่อนไหวทางการเงินบุคคลใกล้ชิดตำรวจบางนาย มีเงินหมุนเวียนจำนวนมากซึ่งเชื่อว่าจะเกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ

ด้านพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันบัญชีการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจทุกกองบัญชาการจะสามารถมีผลบังคับใช้ในวันที่ 16 ก.พ.นี้อย่างแน่นอน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง