ชาว อ.ปายได้ผลกระทบจากการจัดคอนเสิร์ต

ภูมิภาค
19 ก.พ. 53
07:55
174
Logo Thai PBS
ชาว อ.ปายได้ผลกระทบจากการจัดคอนเสิร์ต

การแสดงคอนเสิร์ตบ่อยครั้งใน อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลให้ชาวบ้านเกิดความเครียด และมีปัญหาด้านสุขภาพจิตมากขึ้น ขณะที่นายอำเภอปาย ระบุว่า ที่ผ่านมามีการตรวจสอบความดังของเสียง และพิจารณาอนุมัติการจัดงาน โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของทุกฝ่ายนพ.สราวุธ สุพรรณพิทักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปาย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีชาวบ้าน อ.ปาย เข้ารักษาเรื่องสุขภาพจิต และความเครียดที่เกี่ยวกับเสียงดังจากการจัดคอนเสิร์ตมากขึ้น

ด้านนายนิเวศน์ พูลสวัสดิ์ นายอำเภอปาย กล่าวว่า ที่ผ่านมาการพิจารณาอนุญาตจัดคอนเสิร์ต ใช้หลักการที่ทุกฝ่ายต้องได้รับประโยชน์ และมีเจ้าหน้าที่ควบคุมและวัดระดับเสียงทุกครั้ง ซึ่งไม่เกินค่าที่กำหนด

ทั้งนี้ อ.ปาย กลายเป็นสถานที่ยอดนิยมในการจัดคอนเสิร์ต โดยในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา มีงานคอนเสิร์ตจัดขึ้นแล้ว 2 ครั้ง ล่าสุด มีการจัดคอนเสิร์ตโดยศิลปินวงอินดี้หลายวง ทั้งไทย และต่างประเทศ ตั้งแต่วันนี้ (19 ก.พ.) - พรุ่งนี้ (20 ก.พ.)

สำหรับในปี 2552 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวมาเยือน อ.ปายกว่า 500,000 คน มีเงินสะพัดถึง 1,100 ล้านบาท โดยช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปมากที่สุด คือ ฤดูหนาวตั้งแต่เดือน พ.ย. – ม.ค. ของทุกปี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง