ตร.สมุทรสาครเร่งกวาดล้างบ่อนการพนันในวัด

ภูมิภาค
19 ก.พ. 53
16:07
118
Logo Thai PBS
ตร.สมุทรสาครเร่งกวาดล้างบ่อนการพนันในวัด

หลังจากทีวีไทยได้เปิดโปง การลักลอบเล่นพนันภายในวัดหลายแห่ง จ.สมุทรสาคร โดยจัดงานวัดบังหน้า ล่าสุดผบก.จว.สมุทรสาคร เตรียมกวาดล้างจับกุมผู้ลับลอบเปิดบ่อนพนัน และ ผู้เล่นขณะที่แม่ค้า ที่จัดงานภายในวัดบางแห่งยืนยันว่าไม่มีการเปิดบ่อนพนันภายในวัดตามข่าวที่นำเสนอไป

แม่ค้าปาเป้า ลูกโป่ง และจับฉลากรางวัล ในงานวัด ที่จัดขึ้นในวัด ธัญญาราม ต.อำแพง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ได้ยืนยันว่า ภายในวัดไม่มีการเปิดบ่อนพนันให้นักพนันเสี่ยงโชคเหมือนกับข่าวที่ทีวีไทยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ มีเพียงเปิดให้เล่นปาเป้าลูกโป่งและจับฉลากรางวัลเท่านั้น

แม้จะอ้างว่าภายในวัดแห่งนี้ ไม่มีการเปิดบ่อนพนันแต่การเปิดให้บริการเล่นปาเป้าลูกโป่ง และจับฉลากรางวัลนั้นเข้าข่ายผิดกฎหมายการลักลอบเล่นการพนันประเภท 2 ซึ่งหากเปิดให้บริการต้องได้รับอนุญาติจากเจ้าหน้าที่เสียก่อน

ก่อนหน้านี้ทีมข่าวทีวีไทย ลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อนพนันตามงานวัดหลายแห่ง ในจ.สมุทรสาคร หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีการเปิดบ่อนพนันหลายรูปแบบ

โดยจัดงานวัดบังหน้าโดยเฉพาะที่วัดเกตุม ต.บางโทรัด อ.เมืองได้เปิดให้เล่นพนันสูงต่ำและพนันลูกแก้ว ซึ่งวัดแห่งนี้ อยู่ห่างจากสถานีตำรวจภูธรบางโทรัดไม่ถึง 50 เมตร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง