รมช.ศธ.เยี่ยมสนามสอบO-Net

สังคม
20 ก.พ. 53
08:35
65
Logo Thai PBS
รมช.ศธ.เยี่ยมสนามสอบO-Net

บรรยากาศการสอบ O-Net วันแรก ที่ศูนย์สอบโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย หลังจากที่มีหลายฝ่ายออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านการเปลี่ยนแปลงรูปแบบข้อสอบอย่างกะทันหัน
การสอบ O-Net วันแรก ที่สนามสอบโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย ภายใต้การดูแลของศูนย์สอบจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นักเรียนจาก 3 โรงเรียน คือ โรงเรียนมักกะสันพิทยา, โรงเรียนอำนวยศิลป์ และโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย จำนวน 455 คน รวมถึงนักเรียนผู้พิการทางสายตาจำนวน 5 คน เข้าสอบอย่างพร้อมเพรียงกันในเวลา 09.30 น.

จากการตรวจเยี่ยมของนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมช.ศึกษาธิการ พบว่า ยังไม่มีรายงานการทุจริตข้อสอบ มีเพียงการลืมบัตรประจำตัวประชาชนและบัตรนักเรียน ทำให้ไม่สามารถอนุญาตให้เข้าสอบได้

รมช.ศึกษาธิการยังกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจเข้มเพื่อป้องกันการทุจริต และยังฝากถึงนักเรียนให้ตั้งใจสอบ โดยเฉพาะการสอบ GAT-PAT ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากเป็นคะแนนที่ใช้ในการคัดเลือกแอดมิชชั่น พร้อมกันนี้ยังระบุด้วยว่า ในปีหน้าจะลดค่าใช้จ่ายในการสอบให้เหลือเพียง 150 บาท แต่อาจจะต้องยกเลิกบริการส่งผลสอบทางไปรษณีย์เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง