หนูน้อยจ้าวเวหาทีวีไทยปี 2 นัดชิงชนะเลิศวันนี้

กีฬา
21 ก.พ. 53
08:40
59
Logo Thai PBS
หนูน้อยจ้าวเวหาทีวีไทยปี 2 นัดชิงชนะเลิศวันนี้

ทีวีไทยถ่ายทอดสดการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหาทีวีไทยปี 2 นัดชิงชนะเลิศ แข่งขันที่สนามกีฬากลางจ.อุบลราชธานี ในเวลา 14.00 น.ประชาชนและนักเรียนที่เข้าแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหาทีวีไทยปี 2 ร่วมแห่ถ้วย พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะมอบให้กับแชมป์ในสนามสุดท้ายที่เทศบาลอำเภอเมือง พิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (21ก.พ.) เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนในชุมชนเข้าร่วมชมการแข่งขันที่สนามกีฬากลางในเวลา 14.00 น. โดยประชาชนส่วนใหญ่ต่างรู้สึกภูมิใจ ที่ผู้ใหญ่ให้ความสนใจความสำคัญของเยาวชน ผ่านการแข่งขันเครื่องบินบังคับ

สำหรับการแข่งขันประเภทสวยงามบินได้คัดเลือก 5 ทีมเพื่อเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเรียบร้อยแล้ว โดยมี โรงเรียนบ้านหนองเม็กพิทยา แชมป์เก่า ผ่านเข้ารอบโดยเป็นอันดับ 1 ด้วยการสร้างเครื่องบินแบบไก่ฟ้าพระยาลอ ซึ่งมีแนวคิดโดยนำหลักวิทยาศาสตร์ของเครื่องบินมาผสมผสานกับสัตว์ในวรรณคดีของไทย ที่มักจะเห็นเพียงแต่ในภาพวาด

ส่วนการแข่งขันประเภทบินนานที่ได้มีนักเรียนให้ความสนใจแข่งขันมากที่สุด โรงเรียนน้ำยืนวิทยาคม ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 14.12 นาที ถือว่าเป็นสถิติที่ดีที่สุดนับตั้งแต่มีการแข่งขัน ส่วนการแข่งขันที่เหลืออีก 3 ประเภท คือ การบินยุทธวิธี , ลำเลียง และ ทิ้งสัมภาระตรงจุด ได้ทีมผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศครบทั้ง 30 ทีมแล้ว ซึ่งทางทีวีไทยจะเริ่มทำการถ่ายทอดสดในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง