“มิยาซาโตะ” คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ไทยแลนด์

กีฬา
22 ก.พ. 53
01:14
94
Logo Thai PBS
“มิยาซาโตะ” คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ไทยแลนด์

กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ ไทยแลนด์ 2010 วันสุดท้ายมีการพลิกล็อกกันเกิดขึ้นเมื่อ ไอ มิยาซาโตะ สามารถคว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่ซูซาน เพ็ตเตอร์เซ่น ที่นำมาตลอด 3 วันได้เพียงแค่รองแชมป์ ส่วน นนทยา ศรีสว่าง เป็นโปรไทยที่ทำผลงานดีที่สุด จบที่ 18 ร่วม ที่สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์ คอร์ส จ.ชลบุรีมีผู้ชมเข้ามาชมการแข่งขันหนาตา โดยไอ มิยาซาโตะ โปรมือ 7 ของโลก จากญี่ปุ่น ออกรอบด้วยการตาม ซูซาน เพ็ตเตอร์เซ่น ถึง 6 สโตรก แต่วันนี้ ไอ กลับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการทำ 9 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้เลย เก็บเพิ่ม 9 อันเดอร์ เต็มๆ โดยเฉพาะจังหวะ ชิพ อินเบอร์ดี้ ในหลุมที่ 18 ซึ่งเป็นเหมือนจังหวะตัดสินแชมป์

ทำให้สุดท้ายแล้ว ไอ มิยาซาโตะ คว้าแชมป์ไปครองด้วยคะแนน 21 อันเดอร์ คว้าเงินรางวัลไปครอง 6,800,000 บาท หลังการแข่งขัน ไอ ให้สัมภาษณ์ว่าวันนี้ไม่ได้คิดว่าจะได้แชมป์เพียงแค่อยากทำผลงานให้ดีที่สุด

ไอ บอกว่า วันนี้เรื่องแชมป์แทบจะไม่ได้คิดถึงเลย เนื่องจากหลายคนคงหวังว่า ซูซาน น่าจะได้แชมป์มากกว่า แต่ยอมรับว่าวันนี้เล่นได้ดีมากๆส่วนจังหวะชิพอิน นั้นไอ บอกว่า ต้องการจะชิพเข้าไปให้ใกล้ธงมากที่สุด แต่บอลกลับไปได้ดีกว่าที่หวังซึ่งจังหวะนี้ ไอ บอกว่าไม่ได้เป็นลูกฟลุ๊ค

นอกจากนี้ ไอ ยังทำสถิติทำคะแนนสูงสุดในรอบเดียว 9 อันเดอร์ เท่ากับ ซูซาน เพ็ตเตอร์เซ่น ที่ทำไว้ในรอบที่ 3 เมื่อปี 2007 และเท่ากับ สเตซี่ พราหมสูตร ที่ทำไว้เมื่อปีที่แล้ว

สำหรับ ไอ มิยาซาโตะ คว้าแชมป์ไปครองได้เป็นรายการที่ 2 โดยแชมป์แรกได้มาใน รายการ เอเวียง มาสเตอร์ ปีที่แล้ว

สำหรับซูซาน เพ็ตเตอร์เซ่น ผู้นำมาตลอด 3 วัน แบบไม่เสียโบกี้เลย รอบนี้ ทำผลงานได้ 4 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ มีเพิ่ม 2 อันเดอร์ รวมมี 20 อันเดอร์ ได้รองแชมป์ไปครอง สำหรับผลงานของโปรไทย นนทยา ศรีสว่าง มี 6 อันเดอร์ จบที่ 18 ร่วม เอรียา จุฑานุกาน มี 2 อันเดอร์ จบที่ 30 ร่วม วิรดา นิราพาทพงษ์พร มี 5 โอเวอร์ จบที่ 45 ร่วม รัศมี กัลยาณมิตรา มี 8 โอเวอร์ จบที่ 51 ร่วม และ ธิดาภา สุวัณณะปุระ มี 10 โอเวอร์ จบที่ 54 ร่วม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง