"ธงชัย" รั้งอันดับ 44 ของโลกดีที่สุดในชีวิต

กีฬา
23 ก.พ. 53
11:21
61
Logo Thai PBS
"ธงชัย" รั้งอันดับ 44 ของโลกดีที่สุดในชีวิต

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี โชว์ฟอร์มดีอันดับโลกขยับขึ้นเป็นอันดับ 44 ซึ่งดีที่สุดในชีวิต ตั้งเป้ารักษาอันดับให้ติด 50 อันดับแรก เพื่อผ่านเข้าไปเล่นในรายการเดอะมาสเตอร์เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิต

การประกาศอันดับคะแนนสะสมนักกอล์ฟโลกเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า อันดับโลกของ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ขยับขึ้นจากอันดับที่ 50 ขึ้นไปอยู่ที่อันดับ 44 ของโลกแล้ว ซึ่งอันดับดังกล่าวนับว่าเป็นอันดับที่ดีที่สุดของนักกอล์ฟไทยรายนี้ และเป็นอันดับที่ดีที่สุดที่นักกอล์ฟไทยเคยทำได้ด้วย หลังจากโชว์ฟอร์มสวยหรูเอาชนะโปรกอล์ฟระดับโลกอย่างรอสส์ ฟิชเชอร์, โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน และเรียว อิชิกาวา ในการแข่งขันศึกเวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ รายการแอคเซนเจอร์ เวิลด์ แมทช์เพลย์ ที่ผ่านมา ก่อนจะไปหยุดที่รอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการพ่ายเอียน โพลเตอร์ โปรกอล์ฟชาวอังกฤษ ที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ไปครองในท้ายที่สุด

สำหรับโปรแกรมที่เหลือของธงชัย ได้แก่ รายการยูโรเปี้ยน-เอเชี่ยนทัวร์ มาเลเซียน โอเพ่น ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ และรายการซีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่ถือว่าเป็นรายการสุดท้ายก่อนที่จะมีการตัดตัวนักกอล์ฟไปเล่นในศึกเมเจอร์แรกของปี เดอะมาสเตอร์ส ที่ออกัสตา จอร์เจีย ในระหว่างวันที่ 8-10 เมษายนนี้ ด้านธงชัย ใจดี ก็ตั้งเป้าหมายพยายามรักษาอันดับโลกให้ติดอยู่ใน 50 อันดับแรก เพื่อที่จะได้สิทธิ์ไปเล่นในรายการดังกล่าวเป็นครั้งที่ 2 ของชีวิต



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง