นายกฯมั่นใจรัฐบาลควบคุมสถานการณ์การชุมนุมได้

การเมือง
24 ก.พ. 53
00:47
50
Logo Thai PBS
นายกฯมั่นใจรัฐบาลควบคุมสถานการณ์การชุมนุมได้

ททท.ออกแผน 8 ขั้นตอน รับมือสถานการณ์ที่จะกระทบภาคท่องเที่ยว เนื่องจาก 27 ประเทศได้ออกคำแนะนำนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาไทย ขณะที่นายกรัฐมนตรีมั่นใจรัฐบาลจะควบคุมสถานการณ์การชุมนุมได้
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า สถานการณ์ช่วงวันตัดสินคดียึดทรัพย์พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 ก.พ. จะไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง โดยคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ความมั่นคง (คตม.) ติดตามดูแลสถานการณ์อยู่

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า หากพ.ต.ท.ทักษิณเคารพกฎหมายและยอมรับกระบวนการยุติธรรม ก็สามารถเจรจาได้ เพราะรัฐบาลไม่ได้อยู่ภายใต้การข่มขู่จากฝ่ายใด

ด้านที่ประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ประเมินสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง โดยนพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรค ระบุว่า ที่ประชุมได้ประเมินแนวโน้มกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ชะลอการเคลื่อนไหวในช่วงนี้ เนื่องจากยังไม่มีความพร้อมในการระดมมวลชน พร้อมมั่นใจในกระบวนการยุติธรรมว่ารัฐบาลสามารถสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้

ขณะที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร กล่าวว่า เครือข่ายกลุ่ม นปช. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะนัดชุมนุมที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อตรวจสอบกำลังคนก่อนเตรียมชุมนุมใหญ่ เบื้องต้นเห็นตรงกันว่า การชุมนุมใหญ่จะเกิดขึ้นภายในสัปดาห์หน้า และในการประชุมแกนนำกลุ่ม นปช.วันนี้ (24 ก.พ.) จะเสนอให้มีการลงนามสัญญากันว่าพร้อมที่จะเคลื่อนไหว เพื่อให้ได้รับชัยชนะจนกว่ารัฐบาลยุบสภา และแกนนำกลุ่ม นปช.ทั้งหมด พร้อมจะมอบตัวกับตำรวจโดยไม่มีการหนีการจับกุม

คณะกรรมการอำนวยการศูนย์ปฏิบัติการวางแผนการท่องเที่ยว และศูนย์ปฏิบัติการในภาวะวิกฤติ (ศวก.) เตรียมแผน 8 ขั้นตอน เพื่อรับมือการชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่การประเมินสถานการณ์ การแจ้งข่าวสารให้กับศูนย์ดังกล่าว การรับมือการจราจล รวมไปถึงแผนฟื้นฟูการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังให้สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในต่างประเทศ ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศเชิญสื่อมวลชนต่างประเทศชี้แจงถึงการเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมทางการเมืองในสถานการณ์ช่วงนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับต่างประเทศ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง