ป.ป.ส.จับเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่พร้อมยึดทรัพย์กว่า100ลบ.

สังคม
25 ก.พ. 53
01:23
2,430
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.จับเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่พร้อมยึดทรัพย์กว่า100ลบ.

ป.ป.ส.ขยายผลจับเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ภาคใต้ พร้อมยึดทรัพย์สินกว่า 100 ล้านบาทเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) จับเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติรายสำคัญกลุ่มนายอุสมาน สะละแมง ตามหมายจับในคดียาเสพติดรวม 3 คน คือนายหรั่ง ธุระพล นักการเมืองท้องถิ่นจังหวัดอุดรธานี ซึ่งทำหน้าที่รับยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านก่อนส่งมอบให้กลุ่มผู้ลำเลียงเครือข่ายในประเทศ, นายฮัมดำ หรือ อัครัช สะละแมง หรือ ธีระนันท์ ภาสกรณ์ น้องชายนายอุสมาน ดำเนินการด้านเงินและการค้ายาเสพติดแทนพี่ชาย และนายภูวนัย ยศนุ้ย หัวหน้าลำเลียงยาบ้าของกลุ่มนายอุสมาน พร้อมยึดทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า การขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านของนายฮัมดำที่จังหวัดนนทบุรีซึ่งมีมูลค่ากว่า 20 ล้านบาทครั้งนี้ พบรถยนต์ราคาหลายคันมูลค่ารวมกว่า 30 ล้านบาท ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า นายฮัมดำได้จดกรรมสิทธิ์การครอบครองรถยนต์เป็นชื่อบุคคลอื่น นอกจากนี้รถยนต์บางคันยังถูกนำไปจำหน่ายที่ร้านโปรสเปค บริษัท พระราม 9 ออโต้ จำกัด ซึ่งข้อมูลดังกล่าวตรงกับข้อมูลการสืบสวนของตำรวจ ที่พบว่าได้มีการติดต่อกับนายบารมี อันพรตระกูล เจ้าของบริษัทดังกล่าว จึงทำให้ตำรวจเชื่อว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ฟอกเงินจากการค้ายาเสพติด

จากการสืบสวนขยายผลพบว่า เครือข่ายนี้ลักลอบนำเข้ายาบ้าผ่านชายแดนไทยทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก่อนลำเลียงไปยังพื้นที่ภาคใต้ เพื่อส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้ตำรวจได้ดำเนินการออกหมายจับนายอุสมานที่หลบหนีหมายจับอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านและบุคคลในเครือข่ายกว่า 30 คน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง