นักตบลูกขนไก่ทีมชายไทยเจออินโดฯแชมป์เก่ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

กีฬา
25 ก.พ. 53
02:32
141
Logo Thai PBS
นักตบลูกขนไก่ทีมชายไทยเจออินโดฯแชมป์เก่ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

ทีมเเบดมินตันชายไทยต้องพบอินโดนีเซีย เเชมป์เก่า 13 สมัยในรอบ 8 ทีมสุดท้ายซึ่งหากไทยชนะก็จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่มาเลเซียทันที

เกมสุดท้ายของกลุ่มซีเป็นการแย่งชิงอันดับที่ 1 ของกลุ่มระหว่างไทย กับ อินเดียและเป็นไทยที่ออกนำไปก่อน 2-0 คู่จากทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข และคู่มือ 1 ก่อนที่จะมาพลาดแพ้ใน 3 คู่เหลือ รวมไทยแพ้ไป 2-3 คู่ เข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่มไปพบ อินโดนีเซีย แชมป์กลุ่มเอ ที่มีทั้ง เตาฟิก ฮิดายัต โซนี่ คุนโคโร่ รวมถึงมาร์คิส คีโด นักแบดมินตันอันดับท็อปเท็นของโลก ซึ่งไทยจะต้องชนะในเกมนี้ถึงจะผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายที่มาเลเซีย

เเดนนี่ จูเลียนโต้ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวอินโดนีเซีย บอกว่า ทีมอินโดนีเซียชุดนี้เต็มไปด้วยนักเเบดมินตันมากประสบการณ์ผิดกับเด็กไทยที่เป็นชุดดาวรุ่งแต่เด็กไทยชุดนี้ใจสู้และอาจจะเก็บได้ 2 เเต้มหรือพลิกชนะโดยเฉพาะทนงศักดิ์เดี่ยวมือ 1ที่เคยชนะเตาฟิก ฮิดายัตมาเเล้ว

สำหรับทีมชายจะแข่งในบ่ายวันนี้เวลา 17.30 น.ที่โรงยิมเนเซี่ยมสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมาส่วนทีมหญิงไทยที่ชนะและแพ้มาอย่างละเกมจะเเข่งในเวลาเดียวกันโดยจะลงเล่นเกมสุดท้ายของกลุ่มเอ็กซ์ กับ อินโดนีเซีย ซึ่งไทยจะต้องชนะให้ได้เพื่อเพิ่มโอกาสในการคว้าสิทธิ์ไปแข่งรอบสุดท้ายที่มาเลเซีย



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง