โรงแรมน้ำแข็งในนอร์เวย์

ต่างประเทศ
25 ก.พ. 53
04:10
163
Logo Thai PBS
โรงแรมน้ำแข็งในนอร์เวย์

มีโรงแรมแห่งหนึ่งในนอร์เวย์ที่ผู้สร้างเปิดต้อนรับแขกผู้มาเยือนทุกปีอย่างตั้งใจ แต่ก็จะปิดตัวไปเองด้วยเงื่อนไขทางธรรมชาติกลางเดือนมกราคมของทุกๆ ปี โรงแรมซอริสนีว่า ไอซ์ โฮเตล จะเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยวทั่วไปด้วยห้องพัก 30 ห้องบนเนื้อที่ 2,000 ตารางเมตร และที่พิเศษก็คือ ห้องสวีต 2 ห้องสำหรับหนุ่มสาวที่แสวงหาการดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ท่ามกลางความหนาวเหน็บ ระหว่าง -4 ถึง -7 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ระเบียงโอ่โถงยังประดับประดาไปด้วยปฏิมากรรมน้ำแข็งดูโอ่อ่า

โรงแรมน้ำแข็งแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตฟินมาร์ค ซึ่งอยู่ทางเหนือสุดของนอร์เวย์ โดยอุณหภูมิในช่วงนี้อยู่ที่ประมาณ -20 องศาเซลเซียส ซึ่งแขกที่เข้าพักคนหนึ่งกล่าวว่า รู้สึกประทับใจมาก แม้ว่าก่อนมาจะคิดแล้วคิดอีก

สำหรับผู้ประสงค์จะจัดงานวิวาห์ ทางโรงแรมก็มีโบสถ์ไว้ให้ และบาทหลวงในพื้นที่ก็จะเข้ามาเป็นผู้ประกอบพิธี อย่างไรก็ดี บริการอันน่าประทับใจทั้งหมดนี้จะมีขึ้นจริงได้ก่อนที่ตัวโรงแรมทั้งหมดจะละลายในกลางเดือนเมษายน ซึ่งเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิ สำหรับผู้สนใจเข้าพัก ห้องธรรมดาก็มีราคาอยู่ที่ 11,900 บาท ส่วนห้องสวีตจะมีราคา 13,600 บาท โดยนับตั้งแต่ปี 2543 แต่ละครั้งที่เปิดให้บริการ โรงแรมน้ำแข็งแห่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้าพักประมาณ 2,000 คนในช่วง 4 เดือนของฤดูหนาว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง